ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลาประมาณ 16.50 น. วันที่ 22 มีนาคม 2561 ศูนย์วิทยุมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ชนกับรถกระบะที่บริเวณจุดกลับรถ ถ.เลย-เชียงคาน ย่านมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย  จึงส่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บหญิงอายุประมาณ 45-50 ปี  นอนคว่ำหน้าหมดสติอยู่กลางถนน มีเลือดไหลออกบริเวณศรีษะ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ หมายเลขทะเบียน กลท 820 นครพนม  ล้มตะแคงขวางถนน  และพบรถกระบะโตโยต้าสีดำ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บน7599 เลย สภาพประตูข้างด้านซ้ายมีรอยบุบ  เจ้าหน้าที่เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเลย

จากการเปิดดูกล้องวงจรปิดร้านกาแฟอัพทูยูที่อยู่บริเวณนั้น ซึ่งบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้     โดยเห็นภาพรถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุ มีผู้ขับเข้ามารอกลับรถ ประมาณ 20 วินาที  รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้เคลื่อนตัวพุ่งออกมา ความเร็วประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ดูเหมือนว่าไม่มีคนขับ แล้วพุ่งไปชนกับรถกระบะที่มาจากทางตรงข้ามอย่างแรง  ปรากฏตัวคนขับรถจักรยานยนต์กระเด็นออกมา ได้รับบาดเจ็บ  ได้สร้างความตื่นตะลึง และแปลกใจให้กับผู้ดูคลิปเป็นอย่างมาก ว่ารถจักรยานยนต์พุ่งออกมาอย่างไม่มีคนขับ แต่กลับมีผู้บาดเจ็บ

ตะลึง ! เปิดภาพวงจรปิด  มอเตอร์ไซค์ไร้คนขับพุ่งข้ามแยก ชนรถกระบะเต็มๆ   (ชมคลิป)

ตะลึง ! เปิดภาพวงจรปิด  มอเตอร์ไซค์ไร้คนขับพุ่งข้ามแยก ชนรถกระบะเต็มๆ   (ชมคลิป)

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า มีหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ ขับมาจอดรอกลับรถ แล้วก้มเอาสิ่งของบางอย่างอยู่บริเวณที่วางเท้า หรืออาจจะเป็นลม  จังหวะนั้นมือเผลอไปบิดคันเร่งแล้วค้าง ทำพุ่งออกไป มองเห็นเหมือนรถจักรยานยนต์ไม่มีคนขับ ไม่สามารถควบคุมได้ แล้วไปกระแทกกับประตูด้านข้างรถกระบะโตโยต้า แล้วเสียหลักไปชนกับรถยนต์อีกคันที่แล่นตามมา.

ตะลึง ! เปิดภาพวงจรปิด  มอเตอร์ไซค์ไร้คนขับพุ่งข้ามแยก ชนรถกระบะเต็มๆ   (ชมคลิป)

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย

ภาพนิ่งจากมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย