ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ด.ต.สุทธิณัฐ เส้งรอด ผบ.หมู่ฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธร จ.ตรัง และนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง "ดีเจ.เขียวเสวย" ได้นำผู้สื่อข่าวไปทำการตรวจสอบบริเวณก๊อกน้ำประปา ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 236/12 ตำบลทับเที่ยง ถนนกันตัง ในเขตเทศบาลนครตรัง หลังจากถูกคนร้ายย่องเข้ามาขโมยในคืนเดียว พร้อมกับของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันอีก 4 หลัง จนสร้างความเจ็บใจและความเดือดร้อนให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก

ล้วงคองูเห่า ! คนร้ายขโมยก๊อกน้ำประปาหน้าบ้านนายดาบ และดีเจ.ชื่อดัง รวมทั้งเพื่อนบ้านอีก 3 หลังในคืนเดียว  (ชมคลิป)

ด.ต.สุทธิณัฐ หรือ "ดีเจ.เขียวเสวย" กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ของคืนวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา คนร้ายได้อาศัยจังหวะที่ตนเองและครอบครัว รวมถึงเพื่อนบ้านกำลังนอนหลับสนิท เข้ามาลักก๊อกน้ำประปา ที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้าน หายไปพร้อมกันคืนเดียว 4 หัว ซึ่งกล้องวรจรสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน เป็นผู้ชาย 1 คน รูปร่างผอมบาง นุ่งกางเกงขาสั้น ใส่เสื้อแจ๊กเก็ต และสวมหมวก

โดยแรกๆ คนร้ายทำทีมานั่งดูลาดเลา แต่เมื่อคิดว่าไม่มีใครเห็น จึงลงมือปิดวาล์วน้ำ และลักก็อกน้ำ ซึ่งบางหลังใช้วิธีการหมุนออกมา และบางหลังใช้วิธีการตัดท่อที่เป็นพีวีซีออก ก่อนนำไปใส่ตระกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะก่อเหตุแล้วขับขี่หายไปในความมืด กระทั่งเมื่อตนเองตื่นขึ้นมาทำภารกิจตอนเช้า จึงได้ทราบว่าก๊อกน้ำถูกขโมยไปแล้ว และตอนนี้ตนเองก็ได้ไปซื้อหามาเปลี่ยนใหม่แล้ว โดยตกอยู่ที่หัวละ 145 บาท ซึ่งถือว่าก็ไม่ได้ราคาสูงอะไร แต่ก็สงสัยว่าทำไมโจรจึงขโมยไป และจะเอาไปขายที่ไหนพร้อมทั้งไม่คิดจะแจ้งความด้วย

ล้วงคองูเห่า ! คนร้ายขโมยก๊อกน้ำประปาหน้าบ้านนายดาบ และดีเจ.ชื่อดัง รวมทั้งเพื่อนบ้านอีก 3 หลังในคืนเดียว  (ชมคลิป)

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปโพสต์ในเฟสบุคส่วนตัว ก็มีคนแซวมาแบบขำๆ มาว่า "โจรกล้าล้วงคอตำรวจ" พร้อมกับบอกมาด้วยว่า เจ้าหัวขโมยคนนี้ เคยก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ในจังหวัดตรัง ซึ่งพอทราบเช่นนั้นตนก็เตรียมที่จะนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผื่ออาจเป็นหลักฐานช่วยติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีได้

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในจังหวัดตรังหลายพื้นที่กำลังประสบภัยหาปัญหาภัยแล้ง ทำให้บ่อน้ำกินน้ำใช้ทั้งแห้งและตื้นเขิน ขณะที่บางจุดก็เกิดปัญหาน้ำประปาก็ไม่ไหล แถมล่าสุดยังต้องมาเจอโจรลักก๊อกน้ำออกอาละวาดไปทั่วอีก ซึ่งถือเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนให้มากขึ้น

ล้วงคองูเห่า ! คนร้ายขโมยก๊อกน้ำประปาหน้าบ้านนายดาบ และดีเจ.ชื่อดัง รวมทั้งเพื่อนบ้านอีก 3 หลังในคืนเดียว  (ชมคลิป)

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง