ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

คุณจิตตราพร(ชมพู่) สาครธีรวัฒน์ อายุ 30 ปี สาวสวยอารมณ์ดี นับเป็นตัวอย่างคนหนุ่มสาวที่ประสบความสำเร็จในระยะเวลาอันรวดเร็วกับธุรกิจของตนเอง มีชื่อเสียงโด่งดังในนาม "มาดาม นมกรอบ"เป็นขนมนมกรอบ รสนม ใบเตย ชาโคล ชากุหลาบ บรรจุใส่กระปุกพลาสติกใส ราคาขายทั่วไปตามท้องตลาดกระปุกละ 35 บาท (3 กระปุก 100 บาท)  ลูกค้าที่รับไปขายจะคิดราคาส่งตั้งแต่ 100 กระปุกขึ้นไป (100 กระปุกส่งกระปุกละ 26 บาท, 200 กระปุกส่งกระปุกละ 25 บาท) ขนมนมกรอบ แบรน"มาดาม นมกรอบ"เป็นนมที่ทำจากแป้งเฉพาะสูตร เทแป้งลงบนเตาความร้อน เกลี่ยแป้งให้ทั่วเตา ทาด้วยเนย ราดนม เมื่อแป้งสุกตัดพับเป็นชิ้น เมื่อแป้งเย็นตัวจะมีความกรอบ บรรจุใส่ภาชนะ เป็นเจ้าแรกในสมุทรสาคร ทำเป็นธุรกิจครอบครัวอยู่ที่บ้านที่หมู่ 4 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ชมพู่เปิดตัวขนมนมกรอบมาได้แค่เพียง7เดือน ตอนนี้มีชื่อเสียงโด่งดัง ใครๆได้รับประทานต่างชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นขนมที่กรอบ หอม อร่อย เหมาะทั้งรับประทานเล่น เป็นของฝากได้ทุกๆโอกาส บอกต่อกันอย่างรวดเร็ว มีการติดต่อเข้ามาขอซื้อสูตร ทั้งๆที่ยังไม่ทันตั้งตัว ในที่สุดได้ขยายแฟรนไชส์ไปอย่างรวดเร็วมากกว่า 10 สาขาได้แก่ สมุทรสาคร ตราด จรัญสนิทวงศ์ เพชรบุรี บางแค ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ หัวหิน ศาลายา แหลมฉบัง ระยอง คุณชมพู่ฯเรียนจบการท่องเที่ยวและการโรงแรม

 

ตัวเธอบอกกับทีมข่าวว่า ชอบตั้งเป้าหมายของชีวิตให้สูงที่สุดเพื่อจะได้มีความทะเยอทะยาน เป็นเกมส์ชีวิตที่ต้องเข้าสู่เส้นชัยด้วยความพยายาม ชมพู่เติบโตมาจากครอบครัวที่ทำอาชีพประมง เห็นคุณพ่อคุณแม่ต้องเหนื่อยและลำบาก คิดเสมอว่า จะตอบแทนและเลี้ยงดูพ่อแม่ให้ดีที่สุด เมื่อครอบครัวต้องหยุดทำอาชีพประมง คุณแม่ก็ป่วยเป็นโรคหัวใจ ชมพู่ยิ่งมีความคิดที่จะต้องมีธุรกิจเป็นของตนเองให้ได้ ช่วงแรกของชีวิตก้าวเข้าสู่ธุรกิจการทำประกันชีวิตและหารายได้เสริมจากการขายสินค้าออนไลน์ประเภทผลิตภัณฑ์ความงาม สุขภาพ เมื่อความตั้งใจนั้นส่งผลให้มีผลกำไร ก็มาคิดต่ออีกว่าจะนำเงินส่วนนี้ไปต่อยอดอีก จึงมองมาถึงธุรกิจอาหารน่าจะไปได้ดีที่สุด พื้นฐานเดิมชอบทำขนมส่งขายเพื่อหารายได้เสริม แต่ขนมที่เคยทำเป็นคุ๊กกี้ต่อยอดค่อนข้างยาก ซึ่งครั้งหนึ่งไปเดินเที่ยวและได้ไปเจอกับขนมเนยกรอบ นาทีนั้นคิดขึ้นมาทันทีว่าขนมเนยกรอบยังไม่มีขายในสมุทรสาคร ตั้งใจจะทำขนมเนยกรอบขาย และจะทำให้อร่อยที่สุดและจะต้องเป็นเจ้าแรกในสมุทรสาคร ออกทัวร์ทุกตลาดที่มีขาย ซื้อมาชิม สุดท้ายตัดสินใจไปเรียนทำขนมเนยกรอบ แล้วกลับมาปรับเปลี่ยนลองผิดลองถูกจนได้สูตร

สาวสวยอารมณืดี ประสบความสำเร็จจากการทำขนมนมกรอบขายส่ง ทั้งขยายเฟรนไชส์กว่า 10 สาขา  ขายเพียงไม่กี่เดือน..โด่งดังเป็นพลุแตก

สาวสวยอารมณืดี ประสบความสำเร็จจากการทำขนมนมกรอบขายส่ง ทั้งขยายเฟรนไชส์กว่า 10 สาขา  ขายเพียงไม่กี่เดือน..โด่งดังเป็นพลุแตก

สาวสวยอารมณืดี ประสบความสำเร็จจากการทำขนมนมกรอบขายส่ง ทั้งขยายเฟรนไชส์กว่า 10 สาขา  ขายเพียงไม่กี่เดือน..โด่งดังเป็นพลุแตก

 

เฉพาะของตนเอง และตั้งชื่อให้แตกต่างว่า ขนมนมกรอบ แล้วมาเป็น "มาดาม นมกรอบ" ในปัจจุบัน สูตรแป้งแตกต่างไม่เหมือนใคร ลูกค้าบอกว่า มีกลิ่มหอมของนม ไม่มีกลิ่นแป้ง ไม่ใส่วัตถุกันเสีย เป็นสูตรแป้งสดที่ผสมแล้วทำได้ทันที ขนมนมกรอบที่บรรจุใส่กระปุกเก็บได้นาน 3 สัปดาห์ในอุณหภูมิปกติความหอมก็ยังคงอยู่ กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ แรกๆก็ทำแจกเพื่อนบ้านให้ช่วยกันชิม ทุกคนบอกว่าอร่อย  ลูกค้ากลุ่มแรกเป็นเพื่อนๆคนในพื้นที่สั่งไปรับประทาน ไปเป็นของฝาก มีการติดต่อเข้ามาเรื่อยๆเป็นออเดอร์จากร้านกาแฟ ร้านของฝาก ร้านขายของชำ ลำพังคนเดียวเริ่มทำขนมไม่ทันกับออเดอร์ พ่อแม่พี่น้องก็ช่วย ความสำเร็จมาอย่างรวดเร็วหลายจังหวัดติดต่อขอซื้อสูตร จนมาสู่การขยายแฟรนไชส์ได้กว่า10สาขา และชมพูจะเป็นผู้สอนวิถีการทำพร้อมขาย เป็นขั้นหนึ่งที่ชมพู่สามารถดูแลครอบครัวได้มากขึ้น ร้านประจำต่างๆในพื้นที่สมุทรสาครและใกล้เคียงก็ยังต้องทำส่งทุกวันๆละกว่า 300 กระปุก ชมพู่ไม่อยากให้พ่อแม่ต้องเหนื่อยมาก จึงจ้างลูกน้องมาสองคน  พ่อแม่พี่น้องจะช่วยกันแค่เพียงบรรจุใส่กระปุก ติดสติ๊กเกอร์ ชมพู่มีหน้าที่ส่งขนม ยามว่างก็จะช่วยลูกน้องทำ ถือเป็นการควบคุมดูแลการผลิตไปด้วย ในอนาคตอันใกล้ชมพู่ก็ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้กำลังจะออกตลาดด้วยตนเองอีกหลายๆที่ อยากจะนำเสนอความเป็นมาดามนมกรอบให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ลูกค้าที่อยากรับขนมนมกรอบไปขายชมพู่ยินดีให้คำแนะนำในการขาย เช่นยุคสังคมโซเชียลบางคนจะโพสรับออเดอร์สร้างฐานลูกค้ากันก่อน ชมพู่จึงให้เวลาในการหาตลาดติดต่อลูกค้าให้ได้ก่อนแล้วค่อยมารับขนมนมกรอบไปขาย สนใจแฟรนไชส์ ติดตามได้ที่แฟนเพจ นมกรอบเจ้าแรกในมหาชัย โทร. 0834978593

สาวสวยอารมณืดี ประสบความสำเร็จจากการทำขนมนมกรอบขายส่ง ทั้งขยายเฟรนไชส์กว่า 10 สาขา  ขายเพียงไม่กี่เดือน..โด่งดังเป็นพลุแตก

นายชูชาติ  / ภาพ   นางสาวชุติมา / ข่าว  ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร