ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่  22 มี.ค.61 ที่เวทีลานวัฒนธรรม ถนนยมจินดา อ.เมืองระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมเล่าขาน ตำนานเมืองระยอง และวันอนุรักษ์มรดกไทย เฉลิมพระเกียรติ 63 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ประจำปี 2561 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 มี.ค.- 2 เม.ย.61 ที่บริเวณถนนยมจินดา เขตเทศบาลนครระยอง อ.เมืองระยอง

ชวนเที่ยวงาน “มหกรรมเล่าขาน ตำนานเมืองระยอง และวันอนุรักษ์มรดกไทย

 ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้ จะจัดขึ้นภายใต้ชื่องานว่า” มหกรรมเล่าขาน ตำนานเมืองระยอง และวันอนุรักษ์มรดกไทย เฉลิมพระเกียรติ 63 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีพระชนมายุ 63 พรรษา

ชวนเที่ยวงาน “มหกรรมเล่าขาน ตำนานเมืองระยอง และวันอนุรักษ์มรดกไทย

    โดยมีแนวคิดในการส่งเสริมร่วมอนุรักษ์ การเยือนถิ่นเมืองเก่าและสัมผัสถนนแห่งความเจริญในสมัยก่อน ชมการประกวดริ้วขบวนแห่ “พลังรักษ์วัฒนธรรม” 9 ริ้วขบวน การแสดงหนังใหญ่วัดบ้านดอน การแสดงแสง สี เสียง”เล่าขานตำนานเมืองระยอง” ชมวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของชาวระยองในอดีต พร้อมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระกรุณาอุปถัมภ์บำรุงการดำเนินงานที่เกี่ยวเนื่องด้วยศิลปวัฒนธรรมของชาติตลอดมา ชมนิทรรศการภาพเก่าและของใช้โบราณที่หาชมได้ยาก นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่หาดูได้ยาก เช่น การจัดฉายภาพยนตร์ดังในอดีต รวมทั้งการสาธิตการทำอาหารถิ่น-ขนมโบราณของเมืองระยอง

ชวนเที่ยวงาน “มหกรรมเล่าขาน ตำนานเมืองระยอง และวันอนุรักษ์มรดกไทย

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระยอง