"นายกฯ" ลั่น!! ขอ ปชช.อย่าชุมนุม และอย่าให้ใครปลุกปั่น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทอดพระเนตรอยู่!! รัชกาลนี้ต้องไม่มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นอีก(คลิป)

การลงพื้นที่ จ.หน้องบัวลำภู (22 มี.ค.) ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. 

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานสักขีพยานในการมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ตามนโยบายของรัฐบาล ให้แก่ตัวแทนชุมชน พร้อมกล่าวในระหว่างการพบปะกับประชาชนช่วงหนึ่งว่า  ทุกประเทศชื่นชมประเทศไทย แต่เขาถามว่า ทำไมประเทศไทยวุ่นวายกันนัก ประเทศอื่นเขาส่งคนไปสำรวจ  จะไปอยู่โลกไหนกันแล้ว ถ้าโลกนี้อยู่ไม่ได้ แต่ประเทศไทยยังเริ่มต้นประชาธิปไตยเปาะแปะอยู่กี่ปีแล้ว  ประชาธิปไตยมาจากประชาชนชาวไทย  ไม่ใช่ประชาชนกลุ่มนี้ ๆ  เป็นปวงชนชาวไทยทุกกลุ่มทั้งหมด  ทั้งนี้รัฐธรรมนูญเขียนไว้ 200กว่ามาตรา ท้ายสุดต้องไปดูพระราชบัญญัติต่างๆ แต่นี่เอารัฐธรรมนูญมาทะเลาะกันอย่างเดียว  และกฎหมายลูกมีเป็นร้อยเป็นพัน    

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า อย่าให้ใครมาปลุกปั่นไปประท้วงหน้าทำเนียบรัฐบาล อย่าไปเลยเสียเวลาเสียเงินเสียทอง อยู่บ้านนอน มีอะไรส่งศูนย์ดำรงธรรม ตนแก้ให้หมด แก้มากแก้น้อย แก้เร็ว แก้ช้าก็ว่าไปตามกลไก อย่าไปประท้วง อย่าให้ใครเขาปลุกปั่นอีกเลย ไม่เกิดประโยชน์กับท่านหรอก และระหว่างที่นายกรัฐมนตรีกล่าว ได้หันไปถามประชาชนว่า “เคยไปทำเนียบหรือเปล่า ไปประท้วง ใครเขาชวน อย่าไปอีกเลย ไปแล้วอันตราย วันหน้าอย่าให้เกิดอีก รัชกาลนี้ต้องไม่มีนะ พระเจ้าอยู่หัวท่านทรงทอดพระเนตรอยู่  ท่านทรงทำไว้เยอะแยะแล้ว รัชกาลนี้ต้องไม่มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นอีก  เราต้องทำสิ่งดีๆร่วมกัน เพื่อลูกหลานในอนาคต”

ติดตามจากข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ ในรายการ "คุยข่าวข้างเตียง กับ บุญระดม" ทางเฟสบุคไลฟ์ เพจทีนิวส์ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 05.30-07.00 น.