คนขับรถบัสมรณะสารภาพสิ้น "กินยาบ้าก่อนออกเดินทาง" หลังเกิดเหตุพยายามหนีแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวจำใจต้องออกมามอบตัว (คลิป)

จากกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยวพลิกคว่ำที่อำเภอวังน้ำเขียวที่ผ่านมาว่า ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 ราย ที่โรงพยาบาลเซนต์เมรี่นครราชสีมา ทำให้ล่าสุดขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตแล้วรวม 18 ราย แยกเป็นหญิง 12 ราย และชาย 6 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 32 ราย อย่างไรก็ตามจากรายงานข่าวเบื้องต้นทราบชื่อคนขับรถ คือ นายกฤษณะ จุฑาชื่น โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรอเจ้าหน้าที่จากบริษัทนำเที่ยวเดินทางจากจังหวัดกาฬสินธุ์ชี้ยืนยันตัวคนขับอีกครั้ง แต่จากการตรวจสอบคนเจ็บที่นอนกับพยาบาลขณะนี้ไม่มีชื่อนาย กฤษณะ จุฑาชื่น จึงคาดว่าน่าจะหลบหนีไปช่วงหลังเกิดอุบัติเหตุแล้ว

และในเวลาต่อมา นายกฤษณะ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว ฯ ในสภาพมีบาดแผลถลอกตามแขนขา ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินมาก จึงใช้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี ต่อมาสำนึกผิดประกอบกับบาดแผลเริ่มอักเสบ ทำให้เจ็บแผลมากจึงตัดสินใจเข้ามอบตัว ส่วนสาเหตุเกิดจากระบบห้ามล้อชำรุดในระหว่างลงเขาวังน้ำเขียว พยายามควบคุมรถแต่ความลาดชันของเส้นทางทำให้ความเร็วของรถเพิ่มขึ้นสุดวิสัยที่จะบังคับได้ ซึ่งตรงกับคำให้การของผู้โดยสาร ได้กลิ่นเหม็นไหม้ที่ใต้ท้องรถและรถส่ายไปมาก่อนจะเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไดควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุ กายภาพของถนนช่วงก่อนถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลาดชันและความคดเคี้ยว ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แม้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตั้งปรับสภาพพื้นผิว เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุมาโดยตลอด จากการสอบถามผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.วังน้ำเขียว ระบุว่า รถโดยสารคันดังกล่าวไม่ได้แล่นด้วยความรวดเร็วเกินกำหนด แต่ช่วงก่อนถึงจุดเกิดเหตุ 3 กิโลเมตร รถโดยสารแล่นไม่ตรงทาง ส่ายไปมา ผู้โดยสารส่วนหนึ่งทราบระบบห้ามรถไม่สามารถทำงานได้ ต้องเกิดอันตรายอย่างแน่นอน จึงพากันไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ใต้เบาะผู้โดยสาร ก่อนรถประสบอุบัติเหตุ เบื้องต้นได้มอบหมายให้ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบความเร็วของรถโดยสารจากกล้องวงจรปิด พบใช้ความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สันนิษฐานความเร็วก่อนหน้านี้น่าจะไม่ถึง 80 กิโลเมตร ซึ่งเกิดขึ้นจากสภาพรถไม่สมบูรณ์