ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา10.00น. ของวันที่ 23 มีนาคม 2561 หลังจากได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ ร.ต.อ.กิจจา คุ้มแก้ว ร้อยเวร สภ.กระทุ่มแบน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบ ภายในวัดสุวรรณรัตนาราม(แคราย) หมู่4 ตำบลแคราย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พระสงฆ์เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณหน้าศาลา1 ช่วงเวลา22.57น. พบชายรูปร่างท้วม โกนหัว มีรอยสักที่หน้าอก ต้นแขน  อำพรางตัวเลียนแบบพระสงฆ์ ซึ่งจีวรที่ห่มมานั้นได้ขโมยมาจากราวผ้าห้องน้ำพระสงฆ์ เดินตรวจตราบริเวณศาลาตั้งศพ นำไม้และลวดที่ใช้ขึงผ้าหรีด มาประกอบเป็นอุปกรณ์ในการก่อเหตุ นำไม้ที่ประกอบเป็นลักษณะบ่วงเข้าไปในศาลา1 ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตมานอนเฝ้าศพ นอนเรียงกันทั้งหมด10คน ช่วงที่ทุกคนหลับสนิทและไม่รู้สึกตัว ชายดังกล่าวย่องเบาเข้าไปขโมยโทรศัพท์ที่วางอยู่บน

 

เสียงสาปแช่งดังระงม ! หัวขโมยสุดเลว ฉกจีวรพระห่มอำพราง ก่อนลงมือขโมยมือถือ 7 เครื่อง ของญาติๆที่มานอนเฝ้าศพภายในวัด..!?

 

หัวนอนไปได้ทั้งหมด7เครื่อง รวมมูลค่า46,000บาท เอกสารทางราชการอีกจำนวนหนึ่ง และเงินสดอีกเล็กน้อย เป็นของคุณสุภาพร คูณชะนะกิจ คุณคำเพ็ญ คูณชะนะกิจ คุณฉลวย นครกัณฑ์ คุณอัครเดช นครกัณฑ์ คุณปัญญา คงเจริญ คุณณัฐพงษ์ คงเจริญ และคุณณัฐธิดา คงเจริญ(ผู้เสียชีวิต) คุณปัญญา คงเจริญ แม่ของผู้เสียชีวิต ที่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจที่ต้องมาสูญเสียลูกสาวก่อนวัยอันควร อายุเพียง16ปี กำลังจะขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 หลังจากปิดภาคเรียนได้ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกชนิดรุนแรงจนเสียชีวิต ญาติๆมาตั้งศพไว้ที่ศาลา1เมื่อวันที่ 18 มีนาคม2561ที่ผ่านมา คืนเกิดเหตุเป็นการสวดศพคืนที่ห้า และจะประชุมเพลิงวันที่ 25 มีนาคม 2561 ครอบครัวมาประกอบอาชีพค้าขาย มีบ้านอยู่ในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนที่ทุกคนจะนอนหลับช่วงเวลา22.00น.ทุกคนดูละครด้วยโทรศัพท์มือถือจบแล้วก็วางไว้บนหัวนอนบ้าง ข้างๆตัวบ้าง อีกสองเครื่องเสียบชาร์จแบตเตอรี่ไว้ รวมทั้งหมด7เครื่อง ถูกหัวขโมยลักไปอย่างง่ายดายโดยไม่มีใครรู้สึกตัวเลยสักคน อาจจะเป็นเพราะความเพลียกับช่วงจัดงานศพ สี่คืนที่ผ่านมาทุกคนเปลี่ยนสถานที่

 

เสียงสาปแช่งดังระงม ! หัวขโมยสุดเลว ฉกจีวรพระห่มอำพราง ก่อนลงมือขโมยมือถือ 7 เครื่อง ของญาติๆที่มานอนเฝ้าศพภายในวัด..!?

จึงนอนไม่หลับ หลานชายอีกคนตื่นมาตอน02.00น.ไม่เห็นโทรศัพท์จึงสอบถามกันว่ามีใครเก็บให้หรือเปล่า จากนั้นทุกคนก็หาโทรศัพท์ของตนเอง จึงรู้ตัวกันว่าโทรศัพท์มือถือหายไปแล้ว เหลือเพียงโทรศัพท์มือถือของนายพรศักดิ์ คงเจริญ อายุ 40ปี เป็นพ่อของผู้เสียชีวิตที่เก็บโทรศัพท์มือถือไว้ในกระเป๋าข้างเอว และโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่าสภาพแบตเตอรี่บวมอีกสองเครื่องถูกวางทิ้งไว้ใกล้กับบริเวณที่นอน หากเป็นโทรศัพท์มือถือสภาพดีก็คงจะถูกขโมยไปรวมทั้งหมด9เครื่อง คุณปัญญาฯบอกว่า ตนเองสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักก็เสียใจเป็นที่สุดแล้วยังมาถูกซ้ำเติมอีก นับว่ายังโชคดีที่ยังเหลือโทรศัพท์มือถือของสามีอีกเครื่องที่ญาติพี่น้องจากต่างจังหวัด คณะครู เพื่อนๆของลูกสาว จะติดต่อมาได้ ทั้งญาติๆก็บอกกล่าวถึงผู้เสียชีวิตให้ดลจิตดลใจให้เจ้าหน้าที่จับตัวชายดังกล่าวมาให้ได้ เหตุการณ์ในลักษณะเดียว หัวขโมยมีรูปพรรณคล้ายกัน ใช้วิธีอำพรางตัวห่มจีวรของพระแล้วเข้ามางัดประตูบานเลื่อนศาลาเช่าบูชาวัตถุมงคลของวัดอ้อมน้อย ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เกิดขึ้นเมื่อวันที่15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา01.46น. ได้แค่เพียงเงินสดเล็กน้อยเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวหัวขโมยรายนี้ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นคนเดียวกันหรือไม่ จะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร็วที่สุด

เสียงสาปแช่งดังระงม ! หัวขโมยสุดเลว ฉกจีวรพระห่มอำพราง ก่อนลงมือขโมยมือถือ 7 เครื่อง ของญาติๆที่มานอนเฝ้าศพภายในวัด..!?

นายชูชาติ  / ภาพ   นางสาวชุติมา / ข่าว  ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร