ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่  22 มีนาคม 2561  ว่าที่ร้อยตรี บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอดอยเต่า ร่วมกันส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตอาสา นักเรียน ได้ร่วมกันสร้างฝายมีชีวิต จำนวน 3 ฝาย ที่ป่าชุมชนบ้านวังหลวง หมู่ 4 ตำบลท่าเดื่อ อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนจิตอาสา นักเรียน ได้ร่วมกันสร้างฝายมีชีวิต จำนวน 3 ฝาย ที่ป่าชุมชนบ้านวังหลวง หมู่ 4 ตำบลท่าเดื่อ อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่

ในโครงการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยการสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อเพิ่มพื้นที่กักเก็บน้ำ ซึ่งการทำฝายชะลอน้ำมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะสามารถช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ที่ต้องการใช้น้ำทางการเกษตร รวมทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดภัยแล้งในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังสามารถลดพื้นที่เสี่ยงจากการเกิดเหตุไฟป่าในพื้นที่เสี่ยงได้อีกด้วย. ประชาชนจิตอาสา นักเรียน ได้ร่วมกันสร้างฝายมีชีวิต จำนวน 3 ฝาย ที่ป่าชุมชนบ้านวังหลวง หมู่ 4 ตำบลท่าเดื่อ อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่

ประชาชนจิตอาสา นักเรียน ได้ร่วมกันสร้างฝายมีชีวิต จำนวน 3 ฝาย ที่ป่าชุมชนบ้านวังหลวง หมู่ 4 ตำบลท่าเดื่อ อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน   ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดเชียงใหม่