ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     นายนพรัตน์ สรไชนากร หัวหน้าสำนักงานขนส่งชลบุรี สาขาบางละมุง เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงในเรื่องของความปลอดภัยในท้องถนน ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินโครงการปฏิบัติการตรวจรถเข้มข้นรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ซึ่งขนส่งชลบุรี สาขา บางละมุง ได้ดำเนินการโครงการดังกล่าวร่วมกับ วิทยาลัยเทคนิคพัทยาและวิทยาลัยเทคนิคพัทยา ตรวจความพร้อมรถตู้โดยสารสาธารณะและผู้ขับขี่ สนองนโยบายลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

 

ขนส่งชลบุรี สาขาบางละมุง เข้ม จัดโครงการปฏิบัติการตรวจรถเข้มข้นรถโดยสารสาธารณะ เพื่อสร้างความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์(มีคลิป)

   สำหรับการจัดโครงการปฏิบัติการตรวจรถเข้มข้นรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 และเพื่อให้รถโดยสารเตรียมความพร้อมที่จะใช้งานได้ 100 เปอร์เซ็นเต็ม ที่ โดยจะมีการตรวจเช็คสภาพรถ ยาง ระบบไฟเบรก ระบบไฟเลี้ยว เข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่งต้องมี ถังดับเพลิง ค้อนทุบกระจก และที่สำคัญทางออกฉุกเฉินด้านท้ายรถ กำหนดให้ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารทุกคันจะต้องถอดเบาะโดยสารด้านหลังสุดเหลือ 3 ที่นั่งเท่านั้น แล้วเว้นทางออกฉุกเฉินไว้ไม่ต่ำกว่า 30 เซนติเมตร ต้องมีป้ายสัญลักษณ์ ทางออกฉุกเฉินแสดงเด่นชัด นอกจากนี้ยังได้ตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถให้มีความพร้อมในการขับรถ 100 %จะต้องขับรถไม่เกิน 4 ชั่วโมง และจะต้องไม่มีแอลกอฮอล์ในร่างกาย ซึ่งโครงการดังกล่าวแบ่งการดำเนินการออกเป้น 3 ช่วง คือระหว่างวันที่ 19-25 มีนาคม 2561 เป็นการกระตุ้นเตือน ช่วงระหว่างวันที่ 14-10 เมษายน 2561 เป้นช่วงก่อน 7 วันอันตราย และช่วง 11-17 เมษายน 2561 ช่วง 7 วันอันตราย รวมทั้งสิน 21 วัน สำหรับในเขตรับผิดชอบขนส่งชลบุรีสาขาบางละมุง กำหนดจุดตรวจ วัน 2 แห่ง คือ บริเวณลานนายเรือ อ.สัตหีบ และบริเวณบริเวณปากทางพัทยากลางฝั่งขาเข้า (เดอะปาร์ค พัทยา)  นายนพรัตน์ เปิดเผยต่ออีกว่า นอกจากนี้อยากจะนะนำแอพพลิเคชั่นของกรมขนส่งทางบกและกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ในชื่อ DLT GPS ให้ผู้โดยสารโหลดลงโทรศัพท์

 

มือถือ ขนส่งชลบุรี สาขาบางละมุง เข้ม จัดโครงการปฏิบัติการตรวจรถเข้มข้นรถโดยสารสาธารณะ เพื่อสร้างความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์(มีคลิป)

ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้สามารถใช้งาน 1. ติดตามรถ สามารถเช็คสถานที่ของรถตู้โดยสาร เส้นทางที่รถโดยสารวิ่ง ความเร็วในการขับขี่ 2. ร้องเรียนพฤติกรรมของผู้ขับขี่ เช่น ขับเร็ว ขับประมาทหวาดเสียว ขับออกนอกเส้นทาง โดยสารเกินอัตรา เก็บค่าโดยสารเกินราคา 3. แจ้งเหตุ รถยางแตก รถเสีย และอุบัติเหตุ 4. สถานีขนส่ง สามารถเช็คสถานที่ตั้งของสถานีขนส่งได้ทั่วประเทศ ซึ่งทางกรมขนส่งทางบกนั้นเล็งเห็นว่าแอพพลิเคชั่นดังกล่าวมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ใช้บริการรถโดยสารในช่วงเทศกาลต่าง ๆ จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะออกเดินทางติดตั้งแอพพลิเคชั่นนี้ติดในโทรศัพท์มือถือไว้

ขนส่งชลบุรี สาขาบางละมุง เข้ม จัดโครงการปฏิบัติการตรวจรถเข้มข้นรถโดยสารสาธารณะ เพื่อสร้างความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์(มีคลิป)

อัมพร  แสงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรี