ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 23 มี.ค.60 ร.อ.จำรัส ศิลาพัฒน์ ผบ.ร้อย ปชด.ที่4 สืบทราบว่าที่บริเวณริมถนนซาโห่ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นถนนเลียบชายแดน มีผู้ลักลอบขนใบกระท่อมจากประเทศมาเลเซียมาประเทศไทยเป็นประจำ จึงประสานนายพงศธร คงทอง ปลัดป้องกันอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร อส. ลาดตระเวนเส้นทาง
จนสามารถจับกุมนายมือลี หะยียูโซะ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 ถ.กาแป๊ะกอตอ1 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายอดุล ดาฮาเก็ง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่8 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมของกลางใบกระท่อมจำนวน 78 มัด น้ำหนักรวม 19.5 กิโลกรัม รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กงค 418 เบตง ขณะกำลังช่วยกันขนใบกระท่อมที่ซุกซ่อนอยู่ในป่าริมกำแพงมาที่รถเพื่อเตรียมขนย้ายมาในเขตเทศบาล

 

 

จากการสอบสวนรับสารภาพ ใบกระท่อมที่เจ้าหน้าที่จับกุมมีพ่อค้าชาวมาเลเซียนำมาส่งให้ในราคากิโลกรัมละ 400 บาท โดยโยนข้ามกำแพงแล้วนำไปแอบไว้ในป่าข้างทาง ต่อมาก็จะโทรศัพท์มาหาแล้วบอกให้ไปรับใบกระท่อมตามจุดต่างๆที่ได้ซุกซ่อนเอาไว้ จากนั้นก็จะนำใบกระท่อมไปขายให้กลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตง ในราคากิโลกรัมละ 800 บาท เพื่อต้มเป็นยาเสพติด 4X100 ไว้เสพกันซึ่งเป็นยาเสพติดที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นในภาคใต้

 

เบตงพบกลยุทธ์ข้นใบกระท่อมรูปแบบใหม่ โยนข้ามกำแพงมาฝั่งไทย ถูกจับได้คากำแพง เมื่อเข้าไทยจะได้ราคาสูงหลายเท่าตัวจาก400ขายได้800 บาท/กก. (คลิป)

 

เบตงพบกลยุทธ์ข้นใบกระท่อมรูปแบบใหม่ โยนข้ามกำแพงมาฝั่งไทย ถูกจับได้คากำแพง เมื่อเข้าไทยจะได้ราคาสูงหลายเท่าตัวจาก400ขายได้800 บาท/กก. (คลิป)

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5 (ใบพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ-ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ

เรียบเรียงโดย อนูวา ลือแบซา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ยะลา