ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ข่าวคืบหน้าล่าสุดคดีนี้ ที่ สภ.เมืองตรัง กลางดึกคืนวันที่ 22 มีนาคม 2561 พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ร.ต.อ.วุฒิชัย ทองผอม รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี ได้สอบปากคำนายกรกต นับแสง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ม.2 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง หลังเดินทางมากับผู้ปกครองเพื่อเข้ามอบตัวคดีขับรถคนเสียชีวิต ส่วนรถของกลางนำไปจอดทิ้งไว้ที่หลังป้อมตรวจ ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง  โดยเปิดเผยถึงแนวทางการสืบสวนสอบสวนว่า ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ฝ่ายญาติผู้เสียหาย รวมทั้งสื่อมวลชนได้ช่วยกันหาหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด และรถยนต์ต้องสงสัยกดดันจนพ่อผู้ต้องหาได้ติดต่อเข้ามอบตัว 

ต่อมาเวลา 09.30 น.วันที่ 23 มี.ค.61 เจ้าหน้าที่ฯ ได้เดินทางไปตรวจยึดรถคันดังกล่าว  พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวว่า  คดีนี้ทางตำรวจได้สืบหาพยานหลักฐานตั้งแต่วันเกิดเหตุ ว่าเป็นรถกลุ่มไหน แล้วก็ไปสืบหาข้อมูลมาตรวจสอบ พบว่าเป็นรถรุ่นออนิว ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนด์ ใน จ.ตรัง มีประมาณ 90 คัน เลยสุ่มจากความเป็นไปได้ แล้วก็ตรวจสอบขั้นที่สองปรากฏว่าเป็นรถมีลักษณะตรงกับคันที่เกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นสีของรถเครื่องเสียง สติ๊กเกอร์ จากนั้น ในคืนวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ทีมสืบสวนได้ติดตามไปที่เต็นท์รถแห่งหนึ่งในตัวเมืองตรัง ผู้ปกครองของผู้ขับขี่ยอมรับกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเชิญตัวผู้ขับขี่มาที่ สภ.เมืองตรัง เพื่อสอบสวน

ในเบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตายได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหายแล้วก็ไม่หยุดให้การ ช่วยเหลือ และไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้เคียงในทันที  ส่วนของรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุมี พ.ร.บ.ถูกต้อง มีประกันภัยภาคสมัครใจไว้ด้วย สิทธิคุ้มครองผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต วงเงินประมาณ 1 ล้านบาท

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ไปตรวจยึดรถคันก่อเหตุที่จอดไว้ที่ป้อมตำรวจ ต.ควนธานี  เป็นรถยนต์กระบะ รุ่นออนิว อีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนด์ หมายเลข ทะเบียน บบ 8371 ตรัง ซึ่งมีร่องรอยการเฉี่ยวชนปรากฏตามข้อเท็จจริงที่ชนกับจักรยาน แต่พบร่อรอยกล้องหน้ารถ และสเกิ้ตคันชนหน้า สติ๊กเกอร์ติดรถถูกถอดออกไป แต่ร่องรอยการชนปรากฏอยู่ที่หัวรถชัดเจน และได้ประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง เก็บหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนรถคันนี้ชื่อเจ้าของกับคนขับไม่ใช่ชื่อเดียวกัน แต่เป็นรถที่นายศุภชัย บัวทอง เอามาค้ำประกันกู้เงินไว้กับพ่อของผู้ต้องหา

รวบแล้ว กระบะตีนผีซิ่งชนจักรยาน“โกปิว” นักปั่น รุ่นใหญ่เมืองตรังเสียชีวิต โดนแจ้ง 4 ข้อหาหนัก (ชมคลิป)

รวบแล้ว กระบะตีนผีซิ่งชนจักรยาน“โกปิว” นักปั่น รุ่นใหญ่เมืองตรังเสียชีวิต โดนแจ้ง 4 ข้อหาหนัก (ชมคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงาน คดีนี้สืบเนื่อง ด้วยเมื่อวันที่ 19 มี.ค.2561เวลา 04.20 น.เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ เฉี่ยวชนรถจักรยาน 4 คันที่กำลังปั่นเพื่อออกกำลังกายบริเวณถนนตรัง-นาโยง ฝั่งขาออกมุ่งหน้า อ.นาโยง คันที่กำลังปั่นเพื่อออกกำลังกายบริเวณถนนตรัง-นาโยง ฝั่งขาออกมุ่งหน้า อ.นาโยง ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาตรัง ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 รายคือ นายสมชาย เจียมสวัสดิ์พันธ์ หรือโกปิว อายุ 60 ปี เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ และบาดเจ็บ 3 ราย ชื่อนางนิทราวรรณ เจียมสวัสดิ์พันธ์ อายุ 60 ปี ภรรยาของนายสมชาย ,นายธัชพล ขอกัตติกมาส อายุ 53 ปี และนายไพบูลย์ โล่ปัญญา อายุ 52 ปี หลังเกิดเหตุคนขับรถยนต์กระบะได้กลับรถกลางถนนและขับย้อนศรหลบหนีไป กระทั่งถูกกดดันอย่างหนักยอมเข้ามอบตัว.

รวบแล้ว กระบะตีนผีซิ่งชนจักรยาน“โกปิว” นักปั่น รุ่นใหญ่เมืองตรังเสียชีวิต โดนแจ้ง 4 ข้อหาหนัก (ชมคลิป)

ถนอมศักดิ์ หนูหนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง