ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯและอีกหลายจังหวัดได้ซื้อทัวร์ทางอินเตอร์เนต ซึ่งเป็นทัวร์ราคาถูกมาเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะ แต่กลับเหมือนถูกลอยแพโชคดีที่ทางบริษัทสิริบาราซึ่งเป็นบริษัทเรือสปิทโบ๊ทได้ให้การช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวจากเกาะหลีเป๊ะกลับเข้าฝั่งและนำส่งต่อไปยังอำเภอหาดใหญ่จ.สตูล

เกือบถูกลอยแพ..!! เร่งช่วยเหลือนทท. ถูกหลอกซื้อทัวร์ราคาถูก กลับขึ้นฝั่ง หลังบริษัทประกาศปิดตัวปล่อย นทท.ตามยถากรรม!? (ชมคลิป)

โดยนักท่องเที่ยวที่ถูกหลอกขายทัวร์ราคาถูกมาเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจ.สตูล จำนวน 22 คนเดินทางจากเกาะหลีเป๊ะ ม.7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล มากับเรือสิริบารา เข้าเทียบท่าที่ท่าเรือปากบาราและขึ้นรถต่อไปยังอ.หาดใหญ่จ.สงขลาเพื่อเดินทางกลับ  ซึ่งน.ส.สุจิตรา  สุขขวัญ ชาวอ.รัตภูมิ จ.สงขลา เล่าให้ฟังหลังจากขึ้นฝั่งที่ท่าเรือปากบาราว่า ตนกับเพื่อนทำงานที่กรุงเทพฯ ขับรถมากันเองเพราะบ้านอยู่ที่อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งถือโอกาสกลับมาเยี่ยมบ้าน โดยตนได้จองทัวร์ทางอินเตอร์เนต โดยจองทางเพจ ไทยอัลฟาอันดามัน ทราเวล ซึ่งเป็นบริษัทที่มีรีวิวจากลูกค้าเป็นจำนวนมากว่าบริษัทดูแลดี เกาะหลีเป๊ะสวยงามจึงอยากมาเที่ยวและจองทัวร์ไว้ 3 คนโดยซื้อแพ็คเก็ต1 แถม1 คือคนละ6,900 บาท ซื้อ1 คนแถม1 คน ส่วนอีก 1คนผู้ติดตาม ซื้อในราคา 3,500 บาท เดินทางมาตั้งแต่วันที่ 22และกลับ 24 มี.ค. ตลอดการเดินทางทางบริษัทมีการติดต่อประสานงานตลอดจนกระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 23 มี.ค.ทางบริษัทโทรมาแจ้งว่าบริษัทได้ปิดตัวเองแล้ว บริษัทไม่สามารถมารับลูกค้าได้ให้ลูกค้ากลับกันเอง  ตนเชื่อมั่นในชื่อของบริษัทเพราะเป็นบริษัทที่ใหญ่ไม่คิดว่าเป็นแบบนี้ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกคงจะไม่มาอีกแล้ว  น.ส.สุจิตรา กล่าวว่าเมื่อเดินทางไปถึงเกาะก็รู้สึกแปลกใจที่เชคอินทางโรงแรมบอกว่าไม่มีชื่อการจอง บริษัทดังกล่าวไม่มีการจองโรงแรมไว้ และทราบว่ามีลูกทัวร์จากบริษัทดังกล่าวอีกหลายคนไม่ต่ำกว่า 60 คนที่ไม่มีที่พักในลักษณะเดียวกับตนซึ่งตนก็ติดต่อไปยังบริษัทอีกในนาทีสุดท้ายตนก็ได้พักที่วารินทร์รีสอร์ท  แต่เท่าที่สอบถามอีกหลายคนไม่มีที่พัก  รู้สึกเสียความรู้สึกมากที่มาถูกแบบนี้

เกือบถูกลอยแพ..!! เร่งช่วยเหลือนทท. ถูกหลอกซื้อทัวร์ราคาถูก กลับขึ้นฝั่ง หลังบริษัทประกาศปิดตัวปล่อย นทท.ตามยถากรรม!? (ชมคลิป)

 

ด้านนายอิศรา พัทลุง ผจก.บริษัทสิริบารา กล่าวว่า ทางบริษัทไทยอัลฟาอันดามัน ทราเวล ได้จองเรือของบริษัทไว้ในการรับ-ส่งนักท่องเที่ยวกรุ๊ปดังกล่าว และเมื่อทราบว่าบริษัทดังกล่าวมีการประกาศปิดตัวลงในช่วงบ่ายของวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยทิ้งให้ลูกค้าจำนวนหนึ่งไว้ที่เกาะหลีเป๊ะให้ประสบปัญหากับความไม่แน่นอนและการหลอกลวงด้านการบริการ ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการ รวมทั้ง หสม.ศิรภัสสร์ ทรานสเฟอร์ เองซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากการกระทำของบริษัทไทยอัลฟาฯ โดยค้างชำระค่าบริการเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยมนุษยธรรมและไม่ให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะเสียหายทางบริษัทจึงรับนักท่องเที่ยวที่ตกค้างของบริษัทดังกล่าว กลับในวันที่ 24 มี.ค. 61 และเหมารถตู้ให้เดินทางกลับได้อย่างปลอดภัย ซึ่งวันนี้มีนักท่องเที่ยวที่ซื้อทัวร์ของบริษัทไทยอัลฟาอันดามัน ทราเวลกลับมา 22 คนและยังอยู่ที่เกาะอีก 41 คนซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวได้ลงไปประสานกับกับรีสอร์ท โรงแรมขอความอนุเคราะห์ให้นักท่องเที่ยวได้พักหรือเก็บค่าที่พักราคาถูกเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลุ่มนั้น อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะว่า หากจะมาเที่ยวหลีเป๊ะควรที่จะมองบริษัทที่อยู่ในพื้นที่ก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งหลีเป๊ะนั้นหาก2 คืน 3 วันในราคา3พันกว่านั้นเป็นไปไม่ได้แน่นอน ทริปอย่างน้อยต้องหัวละ6,900 ที่ขึ้นมาวันนี้มีการเลี้ยงอาหาร 1 มือส่วนเรื่องดำน้ำเที่ยวตามเกาะต่างๆก็จ่ายค่าใช้จ่ายเอง ดังนั้นในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวใกล้สงกรานต์เกรงว่าจะมีการหลอกขายทัวร์ราคาถูกในลักษณะเช่นนี้จึงอยากฝากให้รอบคอบกับการจองทัวร์เกรงว่าจะถูกลอยแพเหมือนครั้งนี้ เพราะทางบริษัทเองและทางรีสอร์ทหรือโรงแรมยังไม่มีใครได้รับการโอนเงินจากไทยอัลฟาฯมาก่อนเลย แต่ก็ต้องช่วยเหลือเพื่อไม่ให้บรรยากาศท่องเที่ยวเสียไป ก่อนกลับนักท่องเที่ยวจำนวน 22 คนที่ขึ้นมายอมรับว่าเกาะหลีเป๊ะนั้นสวยสมคำร่ำลือจริง และขอบคุณทางผู้ประกอบการที่ดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดีด้วย...................

เกือบถูกลอยแพ..!! เร่งช่วยเหลือนทท. ถูกหลอกซื้อทัวร์ราคาถูก กลับขึ้นฝั่ง หลังบริษัทประกาศปิดตัวปล่อย นทท.ตามยถากรรม!? (ชมคลิป)

ภาพ /ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สตูล