ปิดตำนาน"เสธ.แอ๊ว"...ทหาร มาเฟียคนดัง /พ่อ"ก้อง" อดีตพ่อตา "หมิว ลลิตา" บิ๊กทหารระดีบตำนาน ปิดฉากชีวิต อย่างสงบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"เสธ.แอ๊ว" พลเอก อัครเดช ศศิประภา อดีตรองปลัดกลาโหม  เสียชีวิต แล้ว ในวัย 77 ปี หลังจากที่ นอนหลับ ไปแล้วไม่ตื่นขึ้นมาในเช้านี้ หลังนอนรักษาตัวที่รพ.กรุงเทพฯ มา1สัปดาห์ ก่อนจากไปอย่างสงบ. ด้วยการนอนหลับไป คาดอาจเกิดจาก ไตวาย 

โดยจะเก็บศพ ไว้ที่ รพ.กรุงเทพฯ และมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 28 มีนาคม นี้ ที่วัดโสมนัสฯ ศาลา9 สวดพระอภิธรรม 7 วัน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ3 เมย.

คนใกล้ชิด ระบุว่า ปกติ เสธ.แอ๊ว ไม่มีโรคภัยอะไร แต่มีปัญหา ที่แขนขา เช่นเดียวกับ บิ๊กอ๊อด พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา พี่ชาย ที่ ยืนนานๆ ไม่ได้. และไปหาหมอบ่อยๆ 

อีกทั้ง เพราะ ช่วงวัยหนุ่ม เสธ.แอ๊ว บอกว่า ใช้ร่างกายเปลือง ก็ต้องมาดูแล ตอนนี้

เสธแอ๊ว ปรากฎตัว ล่าสุด เมื่อ8 มค.2561 ที่ผ่านมา  มาอวยพรวันเกืด 81 ปี บิ๊กอ๊อด พี่ชาย  ที่บ้าน ถนนสุโขทัย .

บิ๊กอ๊อด ยังบอก ห่วง เสธ.แอ๊ว ถ้า.เป็นอะไรหน่อย ก็ให้ไปหาหมอๆ


เสธ.แอ๊ว เริ่มมีอาการไม่ปกติ เริ่องระบบน้ำในร่างกาย คาดว่าเกิดจาก ไต ผิดปกติ จึงไปรักษาตัว ที่รพ.กรุงเทพ ก่อน จากไปอย่างสงบ ในวันนี้ 

เสธ.แอ๊ว  เป็นนายทหารสายวงศ์เทวัญ เพราะเป็นลูกบิ๊กทหารพลโทอรรถ ศศิประภา
แม่ทัพภาค1 ขุนพลคู่ใจ จอมพล ประภาส จารุเสถียร

และเติบโตจาก ร.1พัน3รอ. เป็นนายทหาร ที่ใจกว้าง มีลูกน้อง เพื่อนฝูงมากมาย เป็นที่พึ่งของ เพื่อนฝูง และลูกน้อง เป็นนายทหาร สไตล์"เสธ." ที่มีชื่อ ในวงการคนมีสี ระดับตำนาน เลยทีเดียว

ที่ผ่านมามักถูกกล่าวหาว่าเป็นทหารมาเฟีย แต่เสธ.แอ๊วปฏิเสธ ยืนยันว่าไม่เคยใช้อำนาจของตนเองในการไปเป็นมาเฟีย หรือหาผลประโยชน์ แต่เป็น คนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีเพื่อนฝูงพี่น้องมากมาย ที่เสธ.แอ๊ว ช่วยเหลือและดูแล เพราะเป็นคนใจกว้างใจนักเลง

แต่เมื่อเกษียณราชการ ไป ก็ค่อยๆลดบทบาท และมี เสธ. มาเฟีย รุ่นน้อง มาแทนที่ เช่น เสธ. ไอซ์ พลเอกไตรรงค์ อินทรทัต เสธ.หิมาลัย พันโทหิมาลัย ผิวพรรณ และเสธ.นัส ร้อยเอกธรรมนัส พรมเผ่า

จึงถือเป็นการปิดตำนานนายทหารระดับบิ๊ก ที่มีชื่อเสียงระดับตำนานของทหารไทยเลยทีเดียว

เสธ.แอ๊ว เป็นบิดาของ "ก้อง" พ.ต.ท.นรบดี ศศิประภา อดีตสามี หมิว ลลิตา นั่นเอง
///

ปิดตำนาน"เสธ.แอ๊ว"...ทหาร มาเฟียคนดัง /พ่อ"ก้อง" อดีตพ่อตา "หมิว ลลิตา" บิ๊กทหารระดีบตำนาน ปิดฉากชีวิต อย่างสงบ