โคตรกร่อย-ได้คืบเอาศอก?! ม็อบละอ่อน"อยากเลือกตั้ง" สุดโหรงเหรงหลัก 2-300 เช่นทุกครั้งแม้กระพือกว่าสัปดาห์ ยื่น 3 ข้อพร้อมเคลื่อนไป ทบ.

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ได้คืบเอาศอก?! ม็อบละอ่อน "อยากเลือกตั้ง" สุดกร่อยหลัก 2-300 เช่นทุกครั้ง แม้พยายามกระพือ และกลับมาจัดที่กรุงเทพฯ หลังพยายามโวว่า จะลงไปไล่ คสช. ที่หาดใหญ่แต่แป๊ก เหตุคนหาดใหญ่ไม่ใช่ถิ่นเสื้อแดง...ที่จัดตั้งมวลชนป้า ๆ มาชูจักกะแร้เชียร์ได้ ล่าสุดยื่น 3 ข้อ พร้อมประกาศกร้าวเดินไปกองบัญชาการกองทัพบก แถมบอกหากไม่ได้รับการตอบสนอง จะยกระดับเป็นการชุมนุมในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ทันที

วันนี้ (24 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของ “กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ” หรือ"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง"  ณ บริเวณสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ ที่ ย้ายสถานที่ชุมนุมจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อสัปดาห์ก่อนมาเป็นวันนี้ว่า วันนี้แกนนำกลุ่มได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้องต่อรัฐบาล คสช. 3 ข้อ คือ

1.จัดการเลือกตั้งภายในเดือน พ.ย.นี้

2.ให้ยุบ คสช. และเปลี่ยนบทบาทเป็นรัฐบาลรักษาการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเลือกตั้งเท่านั้น

และ 3.กองทัพยุติบทบาทในการสนับสนุน คสช.

พร้อมกันนี้พวกเขาได้ประกาศเดินเท้า เคลื่อนขบวนไปยังกองบัญชาการกองทัพบก ในเวลา 17.00 น. เพื่อปักหลักชุมนุมเรียกร้องให้เหล่ากองทัพ หยุดสนับสนุน คสช. กลับเข้ากรมกอง แล้วยืนเคียงข้างประชาชน ซึ่งเรื่องนี้ นายรังสิมันต์ โรม หนึ่งในแกนนำกลุ่ม ได้โพสต์เฟซบุ๊กในกรณีดังกล่าวมาก่อนหน้าแล้ว

ส่วนวันนี้ นายโรม ได้กล่าวอีกครั้งว่า หากข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อไม่ได้รับการตอบสนอง ในวันที่ 5 พ.ค.นี้ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะยกระดับเป็นการขับไล่ คสช.อย่างเป็นทางการทันที

อย่างไรก็ตาม  ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศการชุมนุมของ “กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย” นั้นจำนวนคนไม่มากไปกว่าทุกครั้ง นั่นคืออยู่แค่หลัก 2 ถึง 300 คน แม้พวกเขาจะโหมกระพือเรื่องนี้ผ่านทางโซเชี่ยลมากว่าสัปดาห์ และย้ายสถานที่ชุมนุมจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อสัปดาห์ก่อนมาเป็นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ วันนี้แล้วก็ตาม