ป่วนไม่เลิก.."อยากเลือกตั้ง" ปากกล้า ไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม !!ขู่ยกระดับเคลื่อนไหว..ไม่สนคำปราม"อย่าก่อม็อบ" พล.อ.ประยุทธ์ !!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ส่งสัญญาณห้ามปรามบรรดาขบวนการป่วนเมืองที่แฝงไปด้วยนัยยะสำคัญคัญ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศเตือนว่า “ในรัชกาลนี้ต้องไม่มีเรื่องไม่ดี อย่าก่อม็อบ ในหลวงทอดพระเนตรอยู่”

แต่การเคลื่อนไหวของกลุ่มนักเลือกตั้ง นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” และ นายรังสิมันต์ โรม เป็นหัวหอก กลับไม่ได้ให้ความสนใจยังคงทำหน้าที่เคลื่อนไหวสุมไฟความแตกแยก  โดยมีการนัดแสดงพลังเพื่อขับไล่คสช.อีกครั้งที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันที่ 24 มี.ค. 61


 16.00 น. 24 มี.ค.61 ที่บริเวณสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ได้เริ่มมีการชุมนุมรวมตัวของ “กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group – DRG” ซึ่งนัดชุมนุมภายใต้กิจกรรม “รวมพลังกันอีกครั้ง เดินหน้าถอนราก คสช.” โดยก่อนหน้านี้เครือข่ายโครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือไอลอว์(iLaw) ได้มาตั้งโต๊ะรับเข้าชื่อใช้สิทธิในการเสนอกฎหมาย “ปลดอาวุธ คสช.” ด้วย โดยอ้างว่าเพื่อช่วยกันใช้สิทธิในการเสนอกฎหมาย เพื่อทวงคืนสิทธิเสรีภาพจากอำนาจเผด็จการ

 

ป่วนไม่เลิก.."อยากเลือกตั้ง" ปากกล้า ไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม !!ขู่ยกระดับเคลื่อนไหว..ไม่สนคำปราม"อย่าก่อม็อบ" พล.อ.ประยุทธ์ !!!

 

กลุ่มดังกล่าวได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้อง 3 ข้อ โดยสรุป คือ 1.จัดการเลือกตั้งภายในเดือน พ.ย.นี้ 2.ให้ยุบ คสช. และเปลี่ยนบทบาทเป็นรัฐบาลรักษาการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเลือกตั้งเท่านั้น และ 3.กองทัพยุติบทบาทในการสนับสนุน คสช.

 

จากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินเท้าเคลื่อนขบวนไปยังกองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) ในเวลาประมาณ 17.30 น. เพื่อปักหลักชุมนุมเรียกร้องให้เหล่ากองทัพ หยุดสนับสนุน คสช. กลับเข้ากรมกอง แล้วยืนเคียงข้างประชาชน

18.20 น. ที่แยกคอกวัว ซึ่งตำรวจตั้งแนวบังคับให้ผู้ชุมนุมใช้ทางเท้าทำกิจกรรม มีเหตุผลักดันกันวุ่นวายและมีการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย จนเกือบกลายเป็นการปะทะ แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ยอมให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งผ่านไปได้ โดยใช้พื้นผิวจราจร 1 เลนซ้ายสุด ขณะที่ตำรวจตรึงกำลังล้อมอนุสารีย์ประชาธิปไตย ส่วนที่แยก จปร. ตำรวจตั้งด่านสกัดอีกเซ็ต โดยมีแผงเหล็กเป็นแนวกั้น

 

 18.42 น. เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรถนนราชดำเนินนอก ขาไปลานพระบรมรูปทรงม้า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าอนุญาต ให้ผู้ชุมนุมทำกิจกรรม ที่หน้าสนามมวยนางเลิ้ง ตรงข้ามกองทัพบก ส่วนที่แยก จปร. แม้ตำรวจจะตั้งแผงและใช้เจ้าหน้าที่เป็นกำแพง แต่ผู้ชุมนุมใช้จังหวะที่มีคนมากกว่า ดันแผงเหล็กจนสามารถเปิดทางให้ผู้ทำกิจกรรมและแกนนำ เข้ามายังพื้นที่หน้ากองทัพบก โดยมีนายเอกชัย หงส์กังวาน เป็นแกนนำผู้ชุมนุมวิ่งมาที่หน้ากองทัพ

 

ป่วนไม่เลิก.."อยากเลือกตั้ง" ปากกล้า ไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม !!ขู่ยกระดับเคลื่อนไหว..ไม่สนคำปราม"อย่าก่อม็อบ" พล.อ.ประยุทธ์ !!!

 

 18.45 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเดินเท้าถึงหน้ากองทัพบก และตั้งเวทีปราศรัยซึ่งใช้รถกระบะเคลื่อนที่บรรทุกเครื่องขยายเสียง เรียกร้องให้กองทัพยุติการสนับสนุน คสช. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งกำลังเต็มด้านหน้ากองทัพบกเพื่อจำกัดพื้นที่ชุมนุมและดูแลความเรียบร้อยพื้นที่ ทั้งนี้ เมื่อมาถึงหน้า บก.ทบ. แกนนำได้ประกาศให้มวลชนเดินตามทีละก้าว เพื่อให้ถึงจุดที่กลุ่มตั้งไว้ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดทาง

เมื่อตรวจสอบล่าสด เมื่อเวลา 20.00น. กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว ยังคงปักหลักก่อก่วนอยู่บ้านบก.ทบ. 

 

ป่วนไม่เลิก.."อยากเลือกตั้ง" ปากกล้า ไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม !!ขู่ยกระดับเคลื่อนไหว..ไม่สนคำปราม"อย่าก่อม็อบ" พล.อ.ประยุทธ์ !!!

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายรังสิมันต์ โรม แกนนำผู้ชุมนุม ระบุว่า ต้องการเรียกร้องให้กองทัพต่างๆ หยุดสนับสนุน คสช. ซึ่งการเดินเคลื่อนขบวบครั้งนี้ เพื่อกดดัน และให้กองทัพ เลือกข้างอยู่ฝั่งประชาชน โดยเบื้องต้นทางกลุ่มยังมีแนวคิดที่จะนำขบวนเคลื่อนไหวไปยังกองทัพอื่นๆ เพื่อกดดัน คสช.ให้ลาออกจากตำแหน่งทั้งหมด

ส่วนนายสรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” กล่าวว่า การเคลื่อนไหวไปสู่กองบัญชาการกองทัพบกครั้งนี้ เป็นข้อเรียกร้องพื้นฐาน และกองทัพควรอยู่เคียงข้างประชาชน ไม่แทรกแซงการเมืองไทย ตามที่เคยออกมาพูด และหากวันนี้กองทัพไม่ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของประชาชน ในวันข้างหน้าอาจมีเสียงขับไล่ คสช. และกองทัพ พร้อมเตรียมยกระดับการเคลื่อนไหวขับไล่ คสช. และ สนช. ในเดือน พ.ค. นี้