ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 24 มีนาคม 2561 ) นางภินันท์ โชติรสเศรณี ประธานกลุ่มอนุรักษ์การ พร้อมด้วย นายศศิน  เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร สมาชิกกลุ่มอนุรักษ์กาญจน์ และพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีและเพื่อนเพื่อนนักอนุรักษ์ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆจำนวนกว่า 50 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันยังบริเวณศาลาขุนแผน ถนนหลักเมือง ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อดำเนินกิจกรรมการเดินรณรงค์กรณีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานใหญ่บริษัทอิตาเลี่ยนไทยและพวกร่วม 4 เข้าไปยิงเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก

 

เสือดำต้องไม่ตายฟรี !! “ศศิน” ร่วมกลุ่มอนุรักษ์กาญจน์ เดินรณรงค์ขอความยุติธรรม คดีเสือดำ 1 เดือนไม่มีความคืบหน้า

หลังจากนั้นกลุ่มอนุรักษ์กาญจน์พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มอนุรักษ์จากมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร และผู้รักธรรมชาติได้เดินทางมาถึงยังบริเวณศาลาขุนแผนกลุ่มอนุรักษ์ต่างๆพร้อมด้วยพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีได้เดินทางไปทำกิจกรรมการเดินรณรงค์เกี่ยวกับการเสียชีวิตของเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี 


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินรณรงค์ของกลุ่มอนุรักษ์การและกลุ่มอนุรักษ์ต่างๆในครั้งนี้ได้มีการนำหน้ากากเสือดำพร้อมด้วยสติ๊กเกอร์เสือดำมอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีรวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังบริเวณถนนคนเดินปากแพรกเมืองกาญจน์ ในครั้งนี้มีผู้สนใจและสอบถามเกี่ยวกับกรณีเสือดำว่า งานนี้เสือดำจะตายฟรีหรือไม่ เนื่องจากกลุ่มนักฆ่าเสือดำดังกล่าวเป็นผู้มีเงินรวมถึงคนที่ฆ่าเสือดำก็เป็นถึงประธานใหญ่ของบริษัทอิตาเลียนไทย จึงตะโกนฝากกลุ่มอนุรักษ์ที่ทำกิจกรรมให้สู้อย่าถอยและอย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล

เสือดำต้องไม่ตายฟรี !! “ศศิน” ร่วมกลุ่มอนุรักษ์กาญจน์ เดินรณรงค์ขอความยุติธรรม คดีเสือดำ 1 เดือนไม่มีความคืบหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมต่อว่า การเดินรณรงค์ของกลุ่มอนุรักษ์การและกลุ่มอนุรักษ์ต่างๆในครั้งนี้ได้ดำเนินการเดินรณรงค์ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร และตลอดการจัดกิจกรรมเดินลงดังกล่าวชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังบริเวณถนนคนเดินปากแพรกเมืองกาญจน์ได้ร้องตะโกนว่าสู้ๆตลอดเส้นทางการเดินรณรงค์ในครั้งนี้
         

นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมเดินณรงค์ในครั้งนี้ของกลุ่มอนุรักษ์ว่า วันนี้ก็ 1 เดือนกว่าแล้วที่เสือดำโดนยิงและในวันนี้ที่พวกเราเดินทางมารณรงค์ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นให้สังคมช่วยกันแสดงออกว่าเราไม่ยอมรับการกระทำผิดกฎหมายโดยการล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เมืองกาญเป็นเมืองหลวงแห่งการอนุรักษ์มาตั้งแต่ 30 ปีที่แล้วตั้งแต่สมัยการคัดค้านการก่อสร้างเขื่อนน้ำโจน และวันนี้ก็เหมือนกลุ่มอนุรักษ์การฟื้นคืนชีวิตล้ำลึกเขื่อนน้ำโจน 30 ปีรักษาทุ่งใหญ่ตรงที่บริเวณเสือดำโดนยิงตายถ้าวันนั้นไม่มีการคัดค้านการก่อสร้างเขื่อนน้ำโจนเสือดำคงไม่มีที่อยู่อาศัยแล้วขนาดน้ำไม่ท่วมป่ายังมีคนเข้าไปยิงเสือดำเราจึงไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้.

เสือดำต้องไม่ตายฟรี !! “ศศิน” ร่วมกลุ่มอนุรักษ์กาญจน์ เดินรณรงค์ขอความยุติธรรม คดีเสือดำ 1 เดือนไม่มีความคืบหน้า

ขอขอบคุณภาพข่าว มานพ บุตรเนียม ข่าว วันชัย แก้ววิลัย กัมพล ทัน เวลา ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี