บิ๊กตู่เหน็บ "พวกขี้วิจารณ์" เป็น "ยายปริก" ตัวละครออเจ้า ฉันล่ะเกลียดจริงๆ (คลิป)

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.61 เวลา 14.15 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม.ถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเริ่มเคลื่อนไหวฝ่าฝืนคำสั่งคสช.ว่า เรื่องสถานการณ์บ้านเมืองกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจัดม็อบฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ตนไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรมากมาย เพราะรู้ว่าเป็นคนกลุ่มเดิม และมีวัตถุประสงค์อย่างอื่นด้วย อาจมีการสนับสนุนมากจากภายนอกบ้างอะไรบ้าง ซึ่งตนคิดว่าไม่ใช่เจตนาบริสุทธิ์ร้อยเปอร์เซ็นต์อาจจะมีผู้บริสุทธิ์ร่วมกลุ่มเพราะหวังดี มันก็มีอยู่

เมื่อมีแกนนำอะไรต่างๆก็ต้องตรวจสอบว่าเชื่อมโยงพรรคการเมืองใดหรือไม่ในการละเมิดกฎหมายเหล่านี้ซึ่งจะมีผลในเรื่องพรรคการเมืองด้วยในอนาคต ฉะนั้นจะเตรียมการตรวจสอบทั้งทางลึกอยู่ทุกอัน ไม่ได้ไปปิดกั้น เพียงแต่ให้เขาเข้าใจว่าวันนี้บ้านเมืองต้องการอะไร หากอยากจะเลือกตั้งเราก็จะให้มีการเลือกตั้ง ระยะเวลาก็ออกมาหมดแล้ว กฎหมายก็ออกมาแล้ว แล้วจะเร่งเลือกตั้งได้อย่างไร แสดงว่ามีจุดประสงค์อย่างหรือเปล่า ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ข้อสำคัญเท่าที่ทราบตอนนี้ประชาชนอื่นๆ ที่เขาเดือดร้อนกำลังจะร้องทุกข์กล่าวโทษมา ผมไม่อยากให้เด็กเหล่านี้ต้องไปติดคดีความ แล้วกลับมาโทษรัฐบาลอีกสิ่งอันตรายมันจะเกิดขึ้นหรือไม่ เมื่อมีคนมาประท้วง แต่คนไม่เห็นด้วยก็มีอยู่ ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะทำอย่างไรจะบานปลายเหมือนเดิมอีกฉะนั้น ขอให้เลิกเถอะ เพราะการจัดม็อบฝ่าฝืนคำสั่ง เมื่อมีคำสั่งขนาดนี้ยังฝ่าฝืนกันขนาดนี้วันหน้าจะเกิดอะไรขึ้นผมไม่แน่ใจ ไม่ใช่ผมมาขู่ หลายคนบอกว่า ผมมาพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิด แต่มันก็เริ่มจากตรงนี้ทุกที ทุกครั้งไป นายกฯ กล่าว

ซึ่งภายหลังจากเสร็จสิ้นการแถลงถึงวาระการประชุม ครม. เรียบร้อยแล้วได้ทักทายกับผู้สื่อข่าวและได้พูดถึงการวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องต่างในขณะนี้ และได้เหน็บแนมพวกกลุ่มที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์ไปเรื่อยเป็น ยายปริกตัวละครในละครบุพเพสันนิวาส ที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นไปเรื่อย โดยทิ้งท้ายไว้ว่า ‪ฉันล่ะ เกลียดจริงๆ พวกวิพากษ์วิจารณ์ เหมือน ยาย ปริก เนี่ยะ‬

บิ๊กตู่เหน็บ "พวกขี้วิจารณ์" เป็น "ยายปริก" ตัวละครออเจ้า ฉันล่ะเกลียดจริงๆ (คลิป)

 

 

บิ๊กตู่เหน็บ "พวกขี้วิจารณ์" เป็น "ยายปริก" ตัวละครออเจ้า ฉันล่ะเกลียดจริงๆ (คลิป)

 

ขอบคุณคลิปและข้อมูล Wassana Nanuam