ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

                 วันที่ 30 มีนาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสาอบ ความเสียหายที่เกิดเหตุเพลิงได้เมื่อคืนที่ผ่านมา เหตุเพลิงไหม้กุฎิ 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ เจ้าอาวาสวัดร่มหลวง ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ไฟได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากชั้นบนเป็นไม้สักซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จนชาวบ้านพากันแตกตื่นมาช่วยกันดับไฟและประสานแจ้งรถน้ำดับเพลิงเข้าฉีดน้ำ แต่เพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากมีกระแสลม ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ชาวพุทธโศกเศร้า กุฎิเจ้าอาวาส ถูกไฟไหม้ทั้งหลัง วอนเมตตาศรัทธาฟื้นฟู

แต่เจ้าอาวาสวัด หนีออกมาจากกุฎิได้ทัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำนานเกือบ 40 นาที จึงสามารถดับไฟได้ แต่เพลิงไหม้ กุฎิขนาดกว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร เสียหายทั้งหลัง จากากรสอบสวนทราบว่า เจ้าอาวาสวัดพักอยู่เพียงรูปเดียว ก่อนเกิดเหตุกำลังเข้าห้องอาบน้ำ และได้ยินเสียงระเบิดมาจากห้องพักจนเกิดกลุ่มควันและไฟลุกไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงวิ่งหนีออกจากกุฎิได้ทัน ชาวพุทธโศกเศร้า กุฎิเจ้าอาวาส ถูกไฟไหม้ทั้งหลัง วอนเมตตาศรัทธาฟื้นฟู

 เบื้องต้นสันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามตำรวจวิทยาการเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า  2 ล้านบาท   ฝากเตือนทุกท่านช่วงนี้เป้นช่วงหน้าร้อนสายไฟฟ้าตามบ้านติดตั้งมานานอาจหมดอายุ ก็ตรวจสอบและเปลื่ยนใหม่ และที่ชอบเสียบปลั๊กไฟเครื่องใช้ไฟฟ้าก็อย่าลืม   ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธา ก็สามารถที่จะไปร่วมบริจาคเพื่อที่ฟื้นฟู  กฎิ  วัดให้กลับมาดังเดิมได้ต่อไป.. ชาวพุทธโศกเศร้า กุฎิเจ้าอาวาส ถูกไฟไหม้ทั้งหลัง วอนเมตตาศรัทธาฟื้นฟู

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดเชียงใหม่