ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    วันนี้ ( 30 มี.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.รุ่งศักดิ์ นันตะเวช พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ควบคุมตัว นายนราธร หรือ “จ๊อต”  โสดติยัง อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายลุงซาเล้ง มายื่นคำร้องฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม- 10 เมษายน นี้ พร้อมทั้งคัดค้าการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง  หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี  และต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 4 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา  ประวัติการต้องโทษ และอื่น ๆ


โดยพนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่  12 มีนาคม 2564 เวลากลางคืน ขณะที่ผู้ต้องหาขี่ จยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  สวนทางมาและเกิดเฉี่ยวชนกับรถสามล้อซาเล้ง ที่ นายจรูญ มณีพันธ์ อายุ 82 ปี อาชีพเก็บของเก่า เป็นเหตุให้รถ จยย.ที่ผู้ต้องหาขี่มาล้มลง  ขณะที่นายจรูญมาดูรถซาเล้ง ซึ่งไม่เสียหาย จึงขี่รถซาเล้งช้าๆต่อไป

 

เดินหน้าเครียด!! "ศาล"ให้ประกันตัว"ไอ้จ๊อด" วงเงิน "1.8เเสนบ."ไม่กำหนดเงื่อนไข..เตรียมไปช่วยงานศพ"คุณลุงซาเล้ง" (คลิป)

 

ขณะที่ นายนราธร มีอาการโกรธแค้น เดินตามมาเตะนายจรูญบริเวณหน้าอกอย่างแรง 1 ครั้ง และชกที่ใบหน้าอีก1 ครั้งจนนายจรูญตกจากรถลงไปนอนบนถนนมีแผลแตกบริเวณหางคิ้วขวาแล้วจะเข้ามาทำร้ายซ้ำอีก แต่มีพลเมืองดีมาห้ามไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จะนำร่างนายจรูญไปรักษา ที่ รพ.ราชวิถี  ส่วนผู้ต้องหาถูกพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจนำตัวไปผัดฟ้องฝากขังต่อศาลแขวงพระนครเหนือ และได้รับการปล่อยชั่วคราว 


เดินหน้าเครียด!! "ศาล"ให้ประกันตัว"ไอ้จ๊อด" วงเงิน "1.8เเสนบ."ไม่กำหนดเงื่อนไข..เตรียมไปช่วยงานศพ"คุณลุงซาเล้ง" (คลิป)

.

 

     ส่วน นายจรูญ หลังจากออกจาก รพ.ราชวิถี ก็กลับมาพักฟื้นรักษาตัวต่อที่บ้าน แต่อาการกลับทรุดหนักมีอาการไข้ แผลกดทับ ไม่สามารถลุกเดินได้ตามปกติ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ญาติต้องนำตัวไปรักษาอีกครั้งที่ รพ.ราชวิถี และเสียชีวิตเมื่อเวลา 21.30 น.คืนวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่ม ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290  โดยผู้ต้องหาได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา โดเหตุเกิดภายในซอยชานเมือง 2 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและ- เขตดินแดง กรุงเทพฯ ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายแก่กายและจิตใจเท่านั้น และปฏิเสธข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย  ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกัน เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง  หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้จากกรณี

 

เดินหน้าเครียด!! "ศาล"ให้ประกันตัว"ไอ้จ๊อด" วงเงิน "1.8เเสนบ."ไม่กำหนดเงื่อนไข..เตรียมไปช่วยงานศพ"คุณลุงซาเล้ง" (คลิป)

 


   ต่อมา น.ส.ศรีสมร หรือ “เมย์”  คนกล้า ภรรยาของนายจ๊อด  ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 180,000 บาทขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการสอบสวน ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ นายนราธร หรือ “จ๊อด” ได้รับการประกันตัวไป โดยตีราคาประกัน 180,000 บาทโดยมิได้กำหนดเงื่อนไขใด