ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เป็นศิลปินนักแสดงคนหนึ่งและคนสำคัญที่อุทิศตนทำเการกุศลอย่างจริงจังและมุ่งมั่นมานานต่อเนื่องกว่า 30 ปีเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน  ทั้งในฐานะอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและจิตอาสาช่วยเหลือผู้ป่วย คนชรา ที่ต้องใช้เงินส่วนตัวรวมกับเงินบริจาคหลายแสนบาทต่อเดือนในการจัดหายารักษาโรคและอาหารดูแลคนเหล่านั้น จนวันหนึ่งก็มีข่าวว่า  “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”  ตัดสินใจควักเงินจากน้ำพักน้ำแรงที่สั่งสมมาตั้งต้นเป็นยอดธารน้ำใจเพื่อจัดสร้างบ้านพักดูแลคนชราที่ถูกทอดทิ้งอย่างเป็นจริงเป็นจัง ก่อนที่จะผู้มีจิตศรัทธาแสดงเจตนาเข้าร่วมบุญอย่างอย่างต่อเนื่อง

 

เรื่องนี้ไม่มีใครรู้!! "บ้านสุขสุดท้าย" คือชื่อจริงสถานพักพิงคนแก่ถูกทิ้ง"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์"เสียสละทุกสิ่งตั้งใจทำ (คลิป)

 

 

โดยข้อมูลหนึ่งที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้า ก็คือบ้านพักคนชราดังกล่าวจะมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า   “บ้านสุขสุดท้าย”  โดยการรวบรวมเงินทุนส่วนตัวและเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาและน้ำใจจากคนในสังคม  มาดำเนินการจัดสร้างบนพื้นที่ 1 ไร่ ใน ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ. นนทบุรี  โดย “บิณฑ์” แสดงเจตนาจะให้เป็นพื้นที่นี้เป็นสถานพักพิงอย่างมีความสุขในบั้นปลายชีวิตของคนชราและผู้สูงอายุ ประมาณ 20  คน ที่ถูกทอดทิ้งให้ใช้ชีวิตตามลำพัง ไม่มีลูกหลานหรือญาติพี่น้องจะพึ่งพึงได้  และเป็นการดูแลอย่างดีที่มีทั้งห้องพยาบาล  เตียงนอน  และสิ่งอำนวยความสะดวกตามสมควร  รวมถึงผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด

ล่าสุด ในเพจเฟซบุ๊กของ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”  ได้มีการโพสต์คลิปรายงานความคืบหน้าการดำเนินการ “บ้านสุขสุดท้าย”  โดยเฉพาะการเริ่มพาคนชราเข้ามาพักอาศัยในสถานที่ดังกล่าว ตามข้อมูลการรายงานที่ปรากฏเป็นคลิปจากคำบอกเล่าของพระเอกใจบุญ และความรู้สึกของผู้ชราภาพที่ได้รับโอกาสสำคัญในชีวิต  จากน้ำจิตน้ำใจของผู้มีจิตศรัทธาที่จะร่วมกุศลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา