ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอนาทีชวนระทึกใจที่ถูกแชร์ต่อกันอย่างมากในโซเชียลมีเดีย เป็นคลิปของเสือชีตาห์ขี้สงสัยตัวหนึ่ง บุกขึ้นมาสำรวจถึงบนรถจี๊ปซาฟารี ขณะกลุ่มนักท่องเที่ยวขับทัวร์อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเซเรนเกติ ของประเทศแทนซาเนีย โดย เตอร์ ไฮสไคน์ ช่างภาพสัตว์ป่าซึ่งเดินทางไปกับในกรุ๊ปทัวร์ดังกล่าวสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้

จากคลิปเผยให้เห็นเหตุการณ์ระทึก โดยบริตตัน ฮาเยส ชายนักท่องเที่ยวจากซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ เป็นผู้เผชิญประสบการณ์ระทึกครั้งนี้ เขาเผยว่า เมื่อไปถึงจุดดังกล่าว มีเสือชีตาห์ตัวหนึ่งกระโดดขึ้นมาบนกระโปรงหน้ารถจี๊ป จากนั้นมีอีกตัวกระโดดเข้าไปด้านในรถที่บริเวณเบาะหลัง

 

คลิปสุดระทึก !!! เสือชีตาห์บุกรถนักท่องเที่ยว ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่นิ่งภาวนา ไม่งั้นมันกัดตาย

เสือชีตาห์ขี้สงสัยตัวนี้พยายามสำรวจนู่นนี่บนรถอย่างสนอกสนใจ ในขณะที่ ฮาเยส ได้แต่นั่งนิ่งกลั้นลมหายใจ เพื่อสยบความความเคลื่อนไหว และที่สำคัญเพื่อไม่ให้ตัวเองกลายเป็นเหยื่ออันโอชะของเสือชีตาห์ตัวนี้ และหลังจากมันสำรวจตรวจชม เอาจมูกสูดดมกลิ่นตามบริเวณต่าง ๆ ภายในรถจนพอใจ มันก็พาตัวเองออกไปจากรถ โดยไม่ได้ทำอันตรายใด ๆ 

"พวกเราเริ่มสังเกตเห็นกลุ่มเสือชีตาห์มันสงสัยในรถของเรา แต่ก็ขับหนีไม่ทัน และเราไม่อยากให้อะไรให้มันสะดุ้งตกใจหรือตื่นกลัว เพราะมันอาจเกิดอะไรไม่คาดฝันได้ เอาจริง ๆ นะ มันน่าจะเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตของผมเลยล่ะ" ฮาเยส กล่าว

 

คลิปสุดระทึก !!! เสือชีตาห์บุกรถนักท่องเที่ยว ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่นิ่งภาวนา ไม่งั้นมันกัดตาย

ทั้งนี้ฮาเยส ได้ยกความดีความชอบในครั้งนี้ให้กับไกด์ทัวร์ของเขาที่ได้แนะนำวิธีการรับมือ โดยให้อยู่นิ่ง ๆ อย่างใจเย็น พร้อมกับสาธิตการผ่อนลมหายใจให้ช้าลง เพื่อไม่เกิดการรบกวนอารมณ์ของเสือชีตาห์ จนทำให้เขารอดปลอดภัยได้ในที่สุด

ฮาเยส กล่าวว่า "ผมรู้สึกว่า ผมจะต้องทำจิตใจให้ว่างที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะจากที่รู้มาคือ นักล่าอย่างเสือชีตาห์ มันสามารถสัมผัสรับรู้ถึงความรู้สึกกลัว หรือความหวาดหวั่นใจต่าง ๆ และมันก็จะแสดงอาการกลับมาในลักษณะเช่นเดียวกัน" โดยภายหลังจากผ่านเหตุการณ์ไปหลายชั่วโมงเขาก็หัวเราะออก พร้อมทั้งรู้สึกโล่งใจที่ไม่มีเกิดเหตุร้ายขึ้น

 

คลิปสุดระทึก !!! เสือชีตาห์บุกรถนักท่องเที่ยว ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่นิ่งภาวนา ไม่งั้นมันกัดตาย