ด่วน!!! อัยการสั่งไม่ฟ้อง 5 ข้อหา "เปรมชัย" คดีเสือดำ!!!

4 เม.ย. 61 นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 และคณะพิจารณาคดี แถลงความคืบหน้าการพิจารณาดำเนินคดีนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมกับพวกรวม 4 คน ว่า สำนักอัยการภาค 7 มีความเห็นสั่งฟ้องนายเปรมชัย 6 ข้อหา ได้แก่ 1.ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุสมควร 2.ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาต 4.ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาต 5.ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นซึ่งซากสัตว์ป่าอีนได้มาโดยการกระทำผิดกฎหมาย 6.ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

อีกทั้งไม่สั่งฟ้อง 5 ข้อหา 1.ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันมีเครื่องมือสำหรับการล่าสัตว์ป่า 4.ร่วมกันพยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.ร่วมกันกระทำการทารุณสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร

โดยพนักงานอัยการภาค 7 ส่งสำนวนคดีกลับไปให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พิจารณาว่ามีความเห็นชอบกับพนักงานอัยการหรือไม่ ซึ่งหากเห็นชอบก็จะส่งสำนวนคดีกลับมาให้พนักงานอัยการภาค 7 ยื่นฟ้องต่อศาลภายใน 1-2 วัน แต่หากมีความเห็นแย้งก็จะต้องส่งสำนวนให้สำนักอัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาด

ด่วน!!! อัยการสั่งไม่ฟ้อง 5 ข้อหา "เปรมชัย" คดีเสือดำ!!!

 

ทั้งนี้พนักงานอัยการภาค 7 เรียกค่าเสียหายจาก ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้ชดใช้ค่าเสียหาย ตามที่เคยมีการสั่งซื้อเสือดำที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อปี 2549 ในราคา 462,000 บาท ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายตาม พรบ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ต้องดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งต่อไป

ด่วน!!! อัยการสั่งไม่ฟ้อง 5 ข้อหา "เปรมชัย" คดีเสือดำ!!!

ข้อมูลจาก อีจัน