ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ FB: DEEPS NEWS

เมื่อเวลา ๑๐.๐๐ น. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร./โฆษกตร. นาย ควอนติน จ็อบ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยดาราศิลปิน นักร้องนักแสดง ร่วมกันแต่งกายชุดไทยย้อนยุค รณรงค์"ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย สืบสานประเพณีสวมชุดไทยไปเที่ยวสงกรานต์ ๒๕๖๑" 

               สาดน้ำเมาเจอคุก!!รองผบ.ตร.จัดหนักสงกรานต์นี้ "รยฝง.3ข.4ม."เข้มทุกมิติฉลองวันปีใหม่ไทย เน้นปลอดภัยไร้โจร!??

โดย พล.ต.อ. วิระชัยฯ ได้ปล่อยแถวเพื่อเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและความปลอดภัยในการเดินทางของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จุดพักรถ ปั๊มน้ำมัน ปตท.  ถนนวิภาวดี
พร้อมกล่าวว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงได้สั่งการให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น
โดย พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร ได้ออกมาตราการรักษาความปลอดภัยด้านการจราจร ได้แก่ รยฝง.๓ข ๔ม . คือ  ร.ไม่ขับเร็ว/ย.ไม่ขับรถย้อนศร/ฝ.ไม่ฝ่าฝืนสัญญานไฟจราจร/ง.ง่วงไม่ขับ ๓ข.คือ ไม่ขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาต /ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่/ไม่แซงในที่คับขัน ๔ ม. คือ เมาไม่ขับ ไม่สวมหมวกนิรภัย ห้ามขับขี่มอเตอร์ไซค์ทีไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

                 สาดน้ำเมาเจอคุก!!รองผบ.ตร.จัดหนักสงกรานต์นี้ "รยฝง.3ข.4ม."เข้มทุกมิติฉลองวันปีใหม่ไทย เน้นปลอดภัยไร้โจร!??

โดย พล.ต.อ. วิรชัยฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า พล.อ. ประวิตรฯ ท่านได้จัดประชุมส่วนราชการทั่วประเทศให้เข้มงวดในการปฏิบัติงาน เพื่อความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเน้นเรื่องของการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องจำหน่ายอย่างถูกต้องตามกฏหมายผู้ใดไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายต้องห้ามจำหน่าย  ผู้ใดที่จำหน่ายเกินเวลา จำหน่ายในที่ห้ามจำหน่าย จำหน่ายให้กับเด็กและเยาวชน จะจำหน่ายไม่ได้ และผู้ดื่มจะดื่มในที่ห้ามดื่ม ในขณะขับรถ ไม่ได้ และได้ย้ำเตือนว่าผู้ที่ขับขี่รถ ดื่มและขับจะถูกจับดำเนินคดีแน่นอน!! พร้อมเตือนว่าหากผู้ขับขี่เมาสุราและเกิดอุบัติเหตุโทษจะแรงและถูกยึดใบขับขี่เป็นเวลายาวนานและจะถูกติดกำไรที่ข้อเท้า
เพื่อติดตามความประพฤติตลอดในช่วงใดช่วงหนึ่งตามที่ศาลกำหนด และปีนี้เป็นมาตราการเด็ดขาดออกมาก็เพื่อหยุดยั้งคนเมาและขับ และได้เน้นย้ำอีกว่าเมาและขับถูกจับแน่นอน!!

                     สาดน้ำเมาเจอคุก!!รองผบ.ตร.จัดหนักสงกรานต์นี้ "รยฝง.3ข.4ม."เข้มทุกมิติฉลองวันปีใหม่ไทย เน้นปลอดภัยไร้โจร!??