ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ FB: DEEPS NEWS

เปิดเผยความคืบหน้ากรณี อัยการภาค 7 ไม่ฟ้อง 5 คดี กับ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลล๊อปเม้นต์ จำกัด(มหาชน) ผู้ต้องหาในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ว่า ตนเองเตรียมเชิญผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 มาทำการหารือเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว หลังจากอัยการภาค 7 ส่งหนังสือชี้แจงเหตุที่ไม่ยอมสั่งฟ้องคดีเปรมชัย 5 ข้อหา แต่ขณะนี้อัยการยังไม่ส่งหนังสือชี้แจงมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าอัยการจะทำการส่งหนังสือชี้แจงได้ไม่เกินสัปดาห์หน้า

                  เผยชัดๆ!!! "ศรีวราห์" แจงความเห็นแย้งอัยการหลังไม่ฟ้อง"เปรมชัย" 5 ข้อหา

และสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะทำหนังสือแย้งกลับไปยังอัยการภาค 7 ทุก ๆ ข้อหาที่สั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากพนักงานสอบสวนที่ทำคดีดังกล่าวมีความมั่นใจว่า สำนวนที่ทำการส่งฟ้องต่ออัยการภาค 7 นั้น มีความรอบคอบรัดกุม และ ก่อนหน้านี้อัยการก็ไม่ได้สั่งให้สอบประเด็นในข้อหาดังกล่าวเพิ่มเติมแต่อย่างใด อีกทั้งพยานหลักฐานในสำนวนก็มีความชัดเจน โดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งสำนวนที่ส่งฟ้องไปนั้น ตำรวจมีความมั่นใจในพยานหลักฐานทุกสำนวน

                เผยชัดๆ!!! "ศรีวราห์" แจงความเห็นแย้งอัยการหลังไม่ฟ้อง"เปรมชัย" 5 ข้อหา

ขณะเดียวกัน ประเด็นที่มีการฟ้องในข้อหาร่วมกันพยายามล่าสัตว์ป่า โดยฟ้องบางรายแต่มีบางรายสั่งไม่ฟ้อง เช่นฟ้อง นายธานี ทุมมา แต่กลับไม่ฟ้องนายเปรมชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการแย้งเช่นกัน เนื่องจากอาวุธปืนที่ใช่ล่าสัตว์ และ นำเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตทุ่งใหญ่นเรศวรเป็นของนายเปรมชัย ฉะนั้น นายเปรมชัยก็เข้าข่ายมีส่วนร่วมในการกระทำผิด ฐานเป็นผู้สนับสนุนให้เกิดการล่าสัตว์ เพราะจากการสอบปากคำนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ก็ยืนยันว่า ไม่มีอำนาจในการอนุญาตให้พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเขตอุทยานฯ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุอีกว่า การที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง 5 ข้อหาดังกล่าวนั้น จะส่งผลกระทบต่อการฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายฐานทำลายระบบนิเวศ เพราะหากอัยการสั่งฟ้องในคดีอาญาแล้ว โอกาสที่ศาลแพ่งจะรับฟ้องเรียกค่าเสียหายชดเชยก็มีความเป็นไปได้สูง รวมถึงยืนยันว่า ตนเองไม่หวั่นใจกับกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากตนเองทำขั้นตอนของกฎหมาย และ พยานหลักฐานต่าง ๆ ที่ตรวจพบ