โตขึ้นหนูจะรู้เอง?! "ไก่อู" เผยนายกฯ ไม่ถือสาเด็กจุฬาฯ ชูป้ายประท้วง บอก"รู้เป็นการแสดงออก-โตขึ้นจะรู้อะไรผิดอะไรถูก"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

โตขึ้นหนูๆ จะรู้เอง?! "ไก่อู" นายกฯ ใจดีไม่ถือสาเด็กจุฬาฯ ชูป้ายประท้วงวันไปปาฐกถา แถมบอก "โตขึ้นจะรู้อะไรผิดอะไรถูก" ส่วนที่นักศึกษาอ้างว่า ถูกคุกคามนั้นขอให้เป็นเรื่องของกฎหมาย


วันนี้ (11 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ชูป้ายประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. วันที่ไปเป็นองค์ปาฐกที่จุฬาฯ เมื่อวันก่อนว่า พล.อ.ประยุทธ์  ทราบดีอยู่แล้วว่า เป็นการแสดงออกของเยาวชนนักศึกษา จึงไม่ติดใจในเรื่องนี้

เพราะเชื่อว่าเมื่อนักศึกษาเติบโตขึ้นมาก็จะทราบว่า อะไรผิดอะไรถูก ส่วนกรณีที่นักศึกษาอ้างว่า ถูกคุกคามจากเจ้าหน้าที่นั้น ขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย ถ้านักศึกษาทำผิด ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย แต่ทั้งนี้ก็เชื่อว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ต้องการเข้าไปติดตามนักศึกษา เพียงแต่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามปกติธรรมดา ไม่ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์หรือรถถังเข้าไป

 

“ถามว่า จะต้องให้เจ้าหน้าที่เข้าไปอย่างไร หรือต้องให้นายกฯเข้าไปคนเดียว ดังนั้น อย่าเอาอารมณ์ของสังคมมาตัดสิน เพราะคนในโลกโซเชียลฯก็ส่วนหนึ่ง แต่มีอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ได้อยู่ในโลกโซเชียลฯ  จึงอย่าเหมารวมแล้วตัดสินกัน  แล้วจะต้องทำยังไงถึงจะถูกใจ แค่ทหารเข้าไป แล้วมันเป็นยังไง เพราะเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำงานตามปกติ” โฆษกรัฐบาล กล่าว