ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ทุกปีเราจะได้เห็นผู้นำประเทศและขุนพลทหารตบเท้าเข้าอวยพร  “ป๋าเปรม” พล.อ. เปรม  ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในร่มเงาบ้านสี่เสาเทเวศร์ยังแสดงให้เห็นสายใยที่ประจักษ์ชัด  ถึงความเป็นจุดรวมใจของพี่น้องเหล่าทัพได้อย่างแนบแน่นไม่แปรเปลี่ยน ในช่วงเทศกาลสำคัญไม่ว่าจะเป็น ปีใหม่ วันคล้ายวันเกิดของท่าน และเทศกาลสงกรานต์ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งถือว่า เป็นประเพณี ที่ ทุกๆวันปีใหม่ไทย หรือ สงกรานต์. ประตูบ้านสี่เสาเทเวศร์ จะเปิดออก เพื่อให้ ผู้นำประเทศ ผบ.เหล่าทัพ และ "คนรักป๋า" มารดน้ำอวยพรและขอพร พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

 

ในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน พล.อ.เปรม  เปิดบ้านพักรับรองให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(ครม.) นำคณะรัฐมนตรี(ครม.)  พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้ารดน้ำขอพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 

 

 

ภายหลังรดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ได้กล่าวอวยพรทุกคนว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่กรุณามีเมตตานำผู้บริหารประเทศ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ มาอวยพรในวันสำคัญของประเทศไทย ขอชมเชยนายกรัฐมนตรีที่กรุณาดำรงความเป็นไทย ในปีใหม่ไทยนี้ และมาให้พรซึ่งกันและกัน ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าชมเชยมาก ซึ่งนายกฯทำได้ดีมาก ในการรักษาประเพณีชองไทยไว้ โดยนายกฯดำรงความเป็นไทย ที่ถือเป็นสิ่งที่คนไทยยึดถือเสมอมา เพราะฉะนั้นนายกฯจะประสบความสำเร็จในการบริหารประเทศ เพราะนายกฯเป็นคนไทยที่เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ถือว่าเป็นสิ่งที่ประเสริฐมาก ตนดีใจที่นายกฯเป็นผู้นำ โดยได้ทำเป็นแบบอย่างให้คนในชาติเราเห็นว่า การรักษาความเป็นไทยถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยควรยึดถือ และทำเหมือนอย่างนายกฯ และพวกเรากำลังทำให้อยู่ 

 

ฟังจะๆเสียง"ป๋าเปรม"กองหนุน"บิ๊กตู่"ภูมิใจที่เป็นนายก..งานนี้ลบคำพวกยุแยง!!

อย่างไรก็ตามพล.อ.เปรม มั่นใจในนายกฯและทุกๆคน ผบ.เหล่าทัพ และตำรวจ โดยจะเป็นแรงสนับสนุนที่ดีของนายกฯ ให้สามารถบริหารประเทศของเราสำเร็จให้ได้  ใจจริงนั้นตนเป็นเพื่อนกับทุกคนเสมอ และจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป โดยตนได้เป็นเพื่อนกับนายกฯมา10 กว่าปี ซึ่งปีนี้เราเป็นเพื่อนกันอยู่ ซึ่งตนก็ยินดี และภูมิใจมากที่นายกฯเข้ามาบริหารประเทศ 

 

“สิ่งหนึ่งที่ ผมคิดว่า ผมจะต้องพูดกับนายกฯตรงๆ คือขอให้ยึดมั่นในคำว่า เกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่น ถ้านายกฯทำเรื่องนี้ได้ แผ่นดินก็จะอยู่ในความสงบสุข โดยมีนายกฯเป็นผู้นำประเทศของเรา และเราเป็นแรงสนับสนุน”

 

 

ฟังจะๆเสียง"ป๋าเปรม"กองหนุน"บิ๊กตู่"ภูมิใจที่เป็นนายก..งานนี้ลบคำพวกยุแยง!!

 

นี่คือพูดที่เกิดขึ้นวันนี้ ...ชัดเจน ตรงตัวเป็นอย่างมากสำหรับสายสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.เปรม ที่พร้อมเป็นแรงหนุนให้พล.อ.ประยุทธ์นำพาประเทศ เรียกได้ว่าลบคำพูดของพวกเจตนาไม่ดี ที่พยายามบั่นทอน ขยายความจากคำพูดของพล.อ.เปรม เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ที่ว่า

“ตู่ใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว แทบจะไม่มีกองหนุนเหลืออยู่แล้ว แต่ว่าถ้าเราสามารถแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาดีที่มีต่อประชาชนชาวไทย กองหนุนก็จะมาเอง”

 

“เพราะฉะนั้นขอให้ดำรงความมุ่งหมายเพิ่มเติมกองหนุนมากขึ้นให้ได้ ผมเชื่อว่าตู่ทำได้ พวกเราทุกคนก็ทำได้และกำลังทำกันอยู่ ข้อสำคัญที่สุดก็คือขอให้ประพฤติตนเป็นตัวอย่างที่ดีกับชาวไทยว่าคนไทยที่ดีคืออย่างไร

 

“ขอย้ำอีกทีว่า ที่ตู่พูดว่าจะนำความสุขมาให้คนไทยจะต้องดำรงความมุ่งหมายนี้ให้ได้ แม้จะเหนื่อยยากก็ตาม”

 

 

ฟังจะๆเสียง"ป๋าเปรม"กองหนุน"บิ๊กตู่"ภูมิใจที่เป็นนายก..งานนี้ลบคำพวกยุแยง!!

มีความพยายามเล่นแร่ ตีความเปลี่ยนจากเสียงเตือนด้วยความห่วงใย ชี้ให้เห็นความสัมพันธ์ที่ไม่ปกติ ริดรอนความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ซึ่งก็พิสูจน์แล้วว่าความพยายามของกลุ่มคนเหล่านั้นล้อเหลวโดยสินเชิง!!