“บิ๊กป๊อก” ชี้บ้านพักศาลดอยสุเทพ ต้องคิดให้ละเอียด-ฟังเสียง ปชช. ทางออกต้องเกิดประโยชน์กับแผ่นดิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีโครงการก่อสร้างบ้านพักตุลาการบริเวณเชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้ว่า เรื่องนี้ในแง่มุมของกฎหมายเป็นเรื่องหนึ่ง ขณะที่ความเห็นชอบของประชาชนก็เป็นอีกเรื่องที่มีความสำคัญทั้งคู่ อยากให้ทุกฝ่ายได้ช่วยกันพิจารณาให้ดี ทางประชาชนในพื้นที่ก็มีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น

พล.อ.อนุพงษ์ ยังระบุด้วยว่า ส่วนความคิดเห็นของตนก็เห็นด้วยกับนายกรัฐมนตรีที่ให้สัมภาษณ์สื่อไปก่อนหน้านี้ ว่าต้องพิจารณาให้ดีๆ ว่ากฎหมายเป็นไปอย่างไร แล้วเราจะทำอย่างไรให้เกิดผลดีที่สุดกับแผ่นดิน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมีการใช้งบประมาณสูง มีทางออกอย่างไรที่จะทำให้เกิดประโยชน์กับแผ่นดินเป็นที่ตั้ง แล้วต้องคำนึงถึงกฎหมายด้วย ขณะนี้ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันค่อยๆพิจารณา หาทางออกให้ดีที่สุดกับสังคม

 
 

"ตนได้แจ้งไปยังผวจ.เชียงใหม่แล้ว ให้รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ทราบว่าได้เข้าไปดูพื้นที่ ได้รับฟัง แสดงความคิดเห็นกันก็สามารถดำเนินการได้ มาช่วยกันหาทางออกให้แผ่นดิน ส่วนผลจะเป็นอย่างไร คงต้องรอผลจากการพูดคุย หาทางออก คงไม่ได้จบที่ผู้ว่าฯ หรือทหาร เพราะมีเรื่องของกฎหมายที่เกินอำนาจที่ใครจะไปสั่งการได้ เสียงประชาชนก็ต้องฟัง ถ้าจบที่กฎหมายเพียงอย่างเดียวก็คงจบไปนานแล้ว แต่ขณะนี้ประชาชนเจ้าของพื้นที่ก็มีความพึงพอใจ เพราะเขาก็มีความหวงแหนแผ่นดิน" รมว.มหาดไทย ให้ความเห็น