ติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ http://www.tnews.co.th/

เดิมพันสูงสุดในชีวิต! มาดามแป้ง รับสุดกดดัน เกมชี้ชะตาคว้าตั๋วบอลโลก (มีคลิป)

วลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมทัพชบาแก้ว เปิดใจ เกมกับฟิลิปปินส์มีเดิมพันสูงสุด ใน 10 ปีของชีวิตผู้จัดการทีม ยอมรับเครียดและกดดันกว่าชิงตั๋วบอลโลก เมื่อ 4 ปีก่อน 
.
การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มเอ) ทีมชาติไทยจะพบกับทีมชาติฟิลิปปินส์ ในคืนวันที่ 12 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยทั้งสองทีมต่างมี 3 แต้มเท่ากัน แต่ไทยมีลูกได้เสียที่ดีกว่า 3 ลูก ดังนั้น หากทีมชาติไทยชนะหรือเสมอ จะคว้าตั๋วฟุตบอลโลก 2019 เป็นสมัยที่สองทันที แต่หากพ่ายจะตกเป็นที่สามของกลุ่ม ซึ่งต้องไปเพลออฟกับอันดับสามของกลุ่มบี ต่อไป 
.

เดิมพันสูงสุดในชีวิต! มาดามแป้ง รับสุดกดดัน เกมชี้ชะตาคว้าตั๋วบอลโลก (มีคลิป) ด้านมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ก็ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมสำคัญคืนนี้ ว่า “ต้องยอมรับว่า ตลอด 10 ปีที่เป็นผู้จัดการทีมมา วันนี้เป็นวันที่เครียดและกดดันที่สุด เนื่องจากเราต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อไปฟุตบอลโลก เมื่อคืนได้คุยกับนักกีฬาว่า เราประมาทเกมนี้ไม่ได้ ซึ่งทุกคนให้สัญญาว่าจะเต็มที่ที่สุด เพราะเกมนี้คือเกมตัดสินพวกเรา เราไม่อยากแม้แต่เสมอ เราต้องการสามแต้มให้ได้ แม้จะยากเพราะเค้าเปลี่ยนผู้เล่นหน้าใหม่ แต่เราก็ศึกษามาดี หากเราไปบอลโลกได้ มันก็เป็นชื่อเสียงของประเทศ และที่สุดของชีวิตนักกีฬาและแป้งเอง”

เดิมพันสูงสุดในชีวิต! มาดามแป้ง รับสุดกดดัน เกมชี้ชะตาคว้าตั๋วบอลโลก (มีคลิป)

“เมื่อ 4 ปีที่แล้วที่เล่นเพลออฟกับเวียดนาม เราไม่กดดันเท่าวันนี้ เนื่องจากมันเป็นสิ่งที่เราได้มาแล้ว เราไปบอลโลกมาแล้ว การทำให้ได้อีก มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้กดดัน ฟิลิปปินส์เป็นทีมที่แม้จะแรงกิ้งต่ำกว่าเรา แต่ปีนี้เค้าไม่เหมือนเดิม มีนักเตะหน้าใหม่จำนวนมาก ได้เปรียบเรื่องรูปร่าง วันนี้ก็อยู่ที่ใจแล้วค่ะ แป้งเชื่อว่าทุกคนใส่เต็มร้อยแน่นอนค่ะ เค้าอยากโชว์ให้คนไทยให้เห็นถึงศักยภาพของทีมฟุตบอลหญิง ทุกคนมุ่งมั่นมากค่ะ อยากให้คนไทยเชียร์และเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยค่ะ” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย