"ประคดเส้นนี้ใส่เป็น 10ๆ ปีไม่เคยซัก เอาไปยิง ก็ยิงไม่ออก"  หลวงตาแสดงอภิญญาทางจิต ลูกศิษย์ถึงกับอึ้ง !!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ประคดเส้นนี้ใส่เป็น 10ๆ ปีไม่เคยซัก เอาไปยิง ก็ยิงไม่ออก"  หลวงตาแสดงอภิญญาทางจิต ลูกศิษย์ถึงกับอึ้ง !!!

เรื่องต่อไปนี้ลูกศิษย์หลวงตาสมหมายที่ช่อ ชิต-คนอุดรธานีได้บอกเล่า ประสบการณ์อภิญญาด้านรู้จิตใจของ พระอริยะสงฆ์ หลวงตาสมหมายว่า เป็นคนชอบ คาถาอาคม เครื่องรางของขลัง ซึ่งขัดกับแนวทางคำสอนของหลวงตามากเพราะท่านไม่ให้ยึดติดวัตถุสิ่งของให้ภาวนาและทำสมาธิ แต่ความที่ผมดื้อและหลวงตาคงจะเห็นว่าชอบจริงๆ(ผมสักยันต์เต็มตัวเป็นที่แปลกตามากในวัด โดนหลวงตาตำหนิอยู่บ่อยๆ ผมจึงได้ขอหลวงตาสร้างเหรียญจะถวายให้หลวงตาหมดไม่เอาอะไรแค่อยากสร้างให้ หลวงตาท่านก็ตำหนิผมว่าไปยึดไปติดแบบนั้นแบบนี้แต่ท่านก็ไม่ได้ขัดอะไรเพราะท่านคงเห็นว่าผมชอบแบบนี้จริงๆ

"ประคดเส้นนี้ใส่เป็น 10ๆ ปีไม่เคยซัก เอาไปยิง ก็ยิงไม่ออก"  หลวงตาแสดงอภิญญาทางจิต ลูกศิษย์ถึงกับอึ้ง !!!

 

"ประคดเส้นนี้ใส่เป็น 10ๆ ปีไม่เคยซัก เอาไปยิง ก็ยิงไม่ออก"  หลวงตาแสดงอภิญญาทางจิต ลูกศิษย์ถึงกับอึ้ง !!!

 แล้วความคิดบ้าๆผมก็เกิดขึ้นผมคิดว่า "จะสร้างตะกรุดด้วยดีกว่าแล้วจะขอหลวงตาเอาไปยิง" แค่คิดมันก็บาปมากแล้วครับนี่ถ้าไปบอกหลวงตาผมโดนด่าไปหางว่าวแน่ๆ......พอบ่าย 5 โมงเย็นผมก็รีบไปทรงน้ำหลวงตาตามธรรมเนียมพระป่าปรกติทุกวัน แต่วันนี้ผมพกความคิดบ้าๆติดสมองไปด้วย หลวงตาออกมาทรงน้ำด้านนอกกุฏิผมกับครูบาใหม่สองคนก็ช่วยกันอาบน้ำถูตัวให้หลวงตา หลวงตาท่านก็พูดสอนเรื่องนั้นเรื่องนี้ไปเรื่อยใจผมก็คิดแต่จะถามเรื่องนั้นเรื่องเดียวกลัวโดนด่าก็กลัวไม่กล้าก็ไม่กล้า ผมก็เก็บไว้ในใจจนทรงน้ำเสร็จเรากำลังจะเช็คตัวให้หลวงตา ครูบาที่วิ่งไปเอาประคดหลวงตาวิ่งกับมาเรียนท่านว่า "หลวงตาครับผมทำประคดตกน้ำ หลวงตาต้องใส่ประคดอันใหม่(สำรอง)ก่อนนะครับ เดี้ยวอันนี้ผมจะเอาไปซัก" ครูบาใหม่รูปนั้นกล่าว ท่านเชื่อไหมครับ สิ่งที่หลวงตาแสดงออกและพูดต่อจากนี้มันมหัศจรรย์มาก หลวงตาพูดขึ้นมาว่า"ประคดเส้นนี้หลวงตาใส่มาเป็น 10ๆ ปีไม่เคยซักเลยเอาไปยิง ก็ยิงไม่ออก" ท่านยิ้มพร้อมกับหางตาที่มองมาทางผมที่ยืนตากผ้าขนหนูอยู่ ผมนิ่ง งง พอตั้งสติได้รีบวิ่งไปก้มที่หน้าหลวงตาบอก หลวงตาผมขอประคดนะครับ แต่ตอนนั้นพระใหม่ครูบาที่ได้ยินอีก สองรูปต่างไม่ยอมมีแต่คนอยากได้   หลวงตาจึงไล่ให้ไปทำอย่างอื่น

 

ทุกท่านครับหลวงตาสมหมายที่ผมรู้จักมา 10 ปี ไม่เคยจะพูดเรื่องแบบนี้เลย ผมไม่เคยจะได้ยินอะไรแบบนี้จากปากหลวงตา ขนาดคนอื่นมาเล่าเรื่องว่าเหรียญท่านดีแบบนั้นแบบนี้ท่านจะรีบเปลี่ยนเรื่องคุยทันที ใครมาคุยเรื่องอิทธิฤทธิ์ปฏิหารย์ท่านจะหนีไม่คุยด้วยถึงไปไหนไม่ได้ก็ไม่พูดแต่เมื่อกี้ผมได้ยินมาเต็มสองหูพร้อมด้วยสีหน้าที่หันมาหาผมประมาณว่า "ก็ไม่รู้สินะ.....อยากให้ยิงไม่ออกไม่ใช่หรอ" เพราะประสบกับตัวเองจึงไม่ต้องไปสงสัยอะไรอีก ยังมีเรื่องประสบการณ์ตรงมาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับขอตัวเก็บของจากที่ทำงานกลับห้องพักก่อน เดี้ยวมาเล่าใหม่อ

 

ที่มา : http://board.palungjit.org/f127