ยิ่งใหญ่ที่สุด  เทนนิสจัดหวดรายการใหญ่  ชิงถ้วยพระราชทาน“คิงส์คัพ”

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

           สมาคมกีฬาเทนนิสฯ จัดศึกหาแชมป์ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 56 ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี วันที่ 18-30 เม.ย.นี้ และส่งนักหวดชุด “ยู-16” ชาย-หญิง ล่าชัยในศึก จูเนียร์ เดวิสคัพ และ จูเนียร์ เฟดคัพ ที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย ช่วงเดือน เม.ย.

         “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 18-30 เมษายน 2561 สมาคมกีฬาเทนนิสฯ จะจัดการแข่งขันรายการใหญ่ระดับเยาวชนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานคือ การแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 56 ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทาน ซึ่งสมาคมได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลให้ผู้ชนะเลิศประเภทเยาวชนชายเดี่ยว และประเภทเยาวชนชายคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี พร้อมพระราชทานพระราชานุญาตให้เชิญอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. ประดิษฐานบนถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ 

ยิ่งใหญ่ที่สุด  เทนนิสจัดหวดรายการใหญ่  ชิงถ้วยพระราชทาน“คิงส์คัพ”

    

      “การแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 56 ระหว่างวันที่ 18-30 เมษายน 2561 จะจัดที่สนามเทนนิสภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยปีนี้มีนักเทนนิสเยาวชนชายและหญิงให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเกือบ 500 คน โดยจะมีการแข่งขันเพื่อหาแชมป์ประเภทเยาวชนชายเดี่ยว, เยาวชนชายคู่, เยาวชนหญิงเดี่ยว และเยาวชนหญิงคู่ แบ่งเป็น 6 รุ่นอายุ ดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี,รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี”

“ตอนนี้ทีมนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้แก่ “ก้อง” ปรัชญา ใบบัง, “เอิรธ” สิรวิชญ์ สุดเนตร และ “นอร์ธ” อนพัช ทิมางกูร ร่วมด้วย "โค้ชจิม" สหทัศน์ ศุภกิจ กัปตันทีม อยู่ระหว่างเข้าร่วมการแข่งขัน “จูเนียร์ เดวิสคัพ 2018” คัดโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย และในส่วนทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้แก่ “ไหม” ณภัทร นิรันดร, “แอนนา” ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ และ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ โดยมี “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน เป็นกัปตันทีม จะเดินทางไปสมทบที่เมืองกูชิง เช่นกัน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “จูเนียร์ เฟดคัพ 2018” คัดโซนเอเชีย/โอเชียเนีย วันที่ 16-21 เม.ย.

ยิ่งใหญ่ที่สุด  เทนนิสจัดหวดรายการใหญ่  ชิงถ้วยพระราชทาน“คิงส์คัพ”

 

“สำหรับทีมนักหวดชายชุดนี้ เชื่อว่าทุกคนจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองในแต่ละแมทช์ให้ดีที่สุด ส่วนทีมหญิงนั้น ไหม ณภัทร และ แอนนา ต่างมีประสบการณ์ในลงเล่นรายการนี้มาจากปีที่แล้ว จึงมั่นใจว่าทีมนักหวดเยาวชนหญิงไทยจะมีโอกาสทำผลงานได้ดี และอาจจะคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนของโซนไปแข่งขันรอบไฟนอล 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ปูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ได้อีกสมัย ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ทีมหญิงเข้าชิงชนะเลิศกับญี่ปุ่น ก่อนคว้ารองแชมป์ พร้อมคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่ฮังการีมาแล้ว”

ยิ่งใหญ่ที่สุด  เทนนิสจัดหวดรายการใหญ่  ชิงถ้วยพระราชทาน“คิงส์คัพ”