ทำดีที่สุดแล้ว  “โจ้” ดีสุดอันดับ 7 ศึกโบว์ลิ่งไทยแลนด์โอเพ่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

    “โจ้” ญาณพล ลาอาภารัตน์ ทำผลงานดีที่สุด ได้อันดับ 7 ศึกโบว์ลิ่งไทยแลนด์โอเพ่น

      การแข่งขันโบว์ลิ่งรายการการประปา-สิงห์ อินเตอร์เนชั่นเนล โอเพ่น 2018 ที่ บลุโอริธึ่มแอนด์โบว์ล สยามพารากอน ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบมาสเตอร์ รอบสาม เพื่อคัดนักกีฬาที่ทำคะแนนดีเพียง 6 คนเข้าสู่รอบสเตปเรดเดอร์ ซึ่งในรอบสามนั้น ในประเภทโอเพ่นชายนั้น มีนักกีฬาไทย  3 คนเข้าสู่รอบนี้ประกอบด้วย “โจ้” ญาณพล ลาอาภารัตน์, สุรศักดิ์​ มานุวงศ์ และ อัจฉริยะ เช็ง ซึ่งใน3 เกมแรกนั้นญาณพล เปิดมาอย่างดี โดยเกมแรกโยนได้ 258 คะแนน เกมสองโยนได้ 216 คะแนนและเกมสาม 228 คะแนนเกาอยู่ในกลุ่มอันดับ 6 คน   แต่กลับมาพลาดในเกมสี่ 167 คะแนน ทำให้หล่นลงมาอยู่อันดับ 8 และในเกมห้าโยนได้ 200 คะแนน และเกมสุดท้าย 215 คะแนน ไล่ขึ้นมาทันจบที่ 7ด้วยสกอร์รวม  1,284 คะแนน  

ทำดีที่สุดแล้ว  “โจ้” ดีสุดอันดับ 7 ศึกโบว์ลิ่งไทยแลนด์โอเพ่

 

ส่วน 6 คนที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ ประกอบด้วย ปาร์ค กอน ฮอา (เกาหลีใต้) 1,473 คะแนน, อันดับ 2ฮัน แจ ฮยอน (เกาหลีใต้) 1,381 คะแนน, อันดับ 3  ถัน ฮาคิม  (มาเลเซีย)   1,364 คะแนน, อันดับ 4 มิก้า คอยวูนมี่ (ฟินแลนด์) 1,334 คะแนน, อันดับ 5 ซาฟิค  ริดวาน (มาเลเซีย) 1,305 คะแนน และอันดับ 6มิคาเอล มัค (ฮ่องกง) 1,303 คะแนน 

ด้าน นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าจากรายการนี้เราได้เห็นนักกีฬาจากชาติในเอเชียนเกมส์ หลายคนเลยทีเดียว ดังนั้นเราจะประมาทไม่ได้ตอนแรกก็ลุ้นเหมือนกันว่า ญาณพล จะเข้ารอบชิงชนะเลิศแต่พลาดไปเกมเลยตามไม่ทัน ตอนนี้เป็นการบ้านของ พอล โค้ชต่างชาติที่จะมาปรับเรื่องเทคนิคให้กับนักกีฬาเรา หลังจากนี้เราก็จะมีไปแข่งขัน มาเก๊าโอเพ่น และอีกหลายรายการ ก่อนที่จะถึงเอเชียนเกมส์ แน่นอนว่าเรายังหวังไปที่ทีมชายเหมือนเช่นเดิม

ทำดีที่สุดแล้ว  “โจ้” ดีสุดอันดับ 7 ศึกโบว์ลิ่งไทยแลนด์โอเพ่

 

ขณะที่ ญาณพล ลาภอาภารัตน์ นักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติไทย กล่าวว่า เสียดายเหมือนกันเพราะหวังว่าจะเข้ารอบชิงชนะเลิศเพราะเกมแรกตนโยนมาได้ดี แต่ว่าพลาดไปเกมหนึ่งเลยทำให้ให้ไล่ไม่ทันหลังจากนี้เรื่องเอเชียนเกมส์ เราเก็บตัวอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วในการแข่งขันครั้งนี้ก็ทำให้เราเห็นนักกีฬาที่จะแข่งขันในเอเชียนเกมส์ พอสมควรเหมือนกัน ยกเว้นเกาหลีใต้ ที่เรายังไม่เห็นเขาส่งไปแข่งขันที่ไหน แต่ก็เคยเจอกันอยู่น่าจะเป็นชุดเดิม 

ทำดีที่สุดแล้ว  “โจ้” ดีสุดอันดับ 7 ศึกโบว์ลิ่งไทยแลนด์โอเพ่