นายอำเภอเมืองสกลนคร  คุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เหลือ เน้นเมาไม่ขับกลับปลอดภัย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 15 เม.ย. 61 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมภูผาแด่น  ชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอเมืองสกลนคร  นายอานุภาพ  รอดขวัญ  ยอดระบำ  นายอำเภอเมืองสกลนคร  เป็นประธานในการประชุม  เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน  ที่จะเกิดขึ้นทั้งในถนนสายหลัก  ถนนสายรอง  และถนนในชุมชนต่างๆ  โดยมีกำนัน  ผอ.รพ.สต. ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง  จังหวัดสกลนคร  และภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนน  อำเภอเมือง  จังหวัดสกลนคร  เข้าร่วมประชุม รวม 50 คน นายอำเภอเมืองสกลนคร  คุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เหลือ เน้นเมาไม่ขับกลับปลอดภัย นายอำเภอเมืองสกลนคร  คุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เหลือ เน้นเมาไม่ขับกลับปลอดภัย

โดยจากสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนน  ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 พบว่า สถิติของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในจังหวัด  รวมทั้งยอดผู้บาดเจ็บและเสีบชีวิต  ยังเป็นสถิติที่น่าวิตกเป็นอย่างมาก  เนื่องจากอุบัติเหตุยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายอำเภอเมืองสกลนคร  คุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เหลือ เน้นเมาไม่ขับกลับปลอดภัย นายอำเภอเมืองสกลนคร  คุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เหลือ เน้นเมาไม่ขับกลับปลอดภัย

ซึ่งจากข้อมูลอุบัติเหตุที่ผ่านมาพบว่า  ต้นเหตุมาจากการดื่มสุรา  มีการมึนเมาแล้วไปเกิดอุบัติเหตุ  ด้วยเหตุนี้นายอำเภอเมืองสกลนคร  จึงได้เรียกประชุมด่วนกำนัน  ผอ.รพ.สต.  และภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนนอำเภอเมืองสกลนคร  เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน   โดยให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ  จุดตรวจจุดสกัด  จุดบริการประชาชนในพื้นที่ต่างๆ  ได้ช่วยกันสกัดคนเมา  ไม่ให้มีการขับขี่ยวดยานพาหนะ   ดื่มได้แต่ห้ามขับขี่  หากมีความจำเป็นต้องเคลื่อนที่  ก็ควรจะมีคนขับที่มีสภาพปกติมาทำหน้าที่แทน  เพื่อป้องกัยความสูญเสียที่จะตามมาภายหลัง

นายอำเภอเมืองสกลนคร  คุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เหลือ เน้นเมาไม่ขับกลับปลอดภัย นายอำเภอเมืองสกลนคร  คุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เหลือ เน้นเมาไม่ขับกลับปลอดภัย

ภาพ/ข่าว วิศักดิ์ แก้วศิริ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สกลนคร