ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 16 เมษายน  2561     พ.อ. สมารถ  จินตสมิทธิ์ รอง ผบ.มทบ.21 ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา หน่วยทหารช่างจากกรมทหารราบที่ 23 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา จำนวนกว่า 50 นาย  หน่วยแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายสุรนารี กลุ่มจิตอาสา ในอำเภอพิมาย ได้ลงพื้นที่ ให้การช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย พายุฤดูร้อน พัดบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย  ส่งผลทำให้ บ้านเรือนของประชาชน ในตำบลสัมฤทธิ์ และ ตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย ได้รับความเสียหาย จำนวนกว่า 147 หลังคาเรือน ใน 2 หมู่บ้าน  เร่งนำไม้กระดาน และแผ่นสังกะสีมุงหลังคาที่ได้รับ ความเสียหาย หลังจากได้ถูกพายุ กองทัพภาคที่ 2 จัดหน่วยทหาร มทบ.21โคราช ลงพื้นที่ซ่อมบ้านเรือนให้กับประชาชน หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเสียหายในอำเภอพิมาย (มีคลิป) กองทัพภาคที่ 2 จัดหน่วยทหาร มทบ.21โคราช ลงพื้นที่ซ่อมบ้านเรือนให้กับประชาชน หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเสียหายในอำเภอพิมาย (มีคลิป)

ฤดูร้อนพัดถล่ม เมื่อวันที่ 12 เมษายน  2561 ที่ผ่านมา จนทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะหลังคาบ้าน ได้ถูกลมพายุพัดหลุดปลิวออกไปไกลกว่า 50 เมตรส่งผลให้ข้าวของเครื่องใช้ที่เก็บไว้บนชั้น2 ของบ้าน ถูกฝนตกใส่จนได้รับความเสียหาย ซึ่งการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนในครั้งนี้ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ให้สามารถกลับเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านเรือนของตนเองได้นาย ชูศักดิ์ ชุนเกาะ นายอำเภอพิมาย กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ว่า หลังเกิดเหตุทางอำเภอได้ประสานไปยัง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบ กองทัพภาคที่ 2 จัดหน่วยทหาร มทบ.21โคราช ลงพื้นที่ซ่อมบ้านเรือนให้กับประชาชน หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเสียหายในอำเภอพิมาย (มีคลิป) กองทัพภาคที่ 2 จัดหน่วยทหาร มทบ.21โคราช ลงพื้นที่ซ่อมบ้านเรือนให้กับประชาชน หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเสียหายในอำเภอพิมาย (มีคลิป)

ให้เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้น หากมีบ้านเรือนหรือชุมชนใดที่ได้รับความเสียหายมากเกินกว่าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะช่วยเหลือได้ ให้รีบทำรายงานขึ้นมายัง อำเภอ เพื่อที่จะได้รายงานให้ทางจังหวัดทราบ เพื่อจะลงไปช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ กองทัพภาคที่ 2 จัดหน่วยทหาร มทบ.21โคราช ลงพื้นที่ซ่อมบ้านเรือนให้กับประชาชน หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเสียหายในอำเภอพิมาย (มีคลิป) กองทัพภาคที่ 2 จัดหน่วยทหาร มทบ.21โคราช ลงพื้นที่ซ่อมบ้านเรือนให้กับประชาชน หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเสียหายในอำเภอพิมาย (มีคลิป) ภาพ / ข่าว เมธินี มะเดื่อชุมพร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา