ด่วน!!!ครมมีมติตั้ง2คนตระกูล คุณปลื้ม  จากพรรคพลังชล นั่งตำแหน่งใหญ่ในรบ.นายกฯชี้เหตุผล จำเป็นต้องรู้เรื่องการเมืองก่อนลต.

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี  และ หัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม.เกี่ยวกับมติครม.ที่แต่งตั้งให้ นาย สนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านการเมืองว่า  เรื่องนี้ได้ผ่านการตรวจสอบแล้วว่าไม่มีอะไร ก็อนุมัติครม.ไปก็เท่านั้น และจะให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านการเมือง การบริหารราชการแผ่นดิน ตนจะได้ฟังเค้าว่าว่าอย่างไร 

“ผมจำเป็นที่ต้องมีคนเหล่านี้เข้ามาบ้าง เพื่อมาทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ผมไม่ได้หมายความว่า ผมเอาคนนี้มาเพื่อประโยชน์อะไรของผม  ไม่ใช่ ก็วันนี้กำลังเดินหน้าไปสู่ตรงนั้นผมต้องมีคนที่รู้ในเรื่องเหล่านี้มาให้คำปรึกษาว่าเป็นอย่างไร เพราะผมไม่รู้ว่าการเมืองมันทำกันมาอย่างไร ผมต้องรู้บ้าง “

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นาย สนธยา จะลาออกจากหัวหน้าพรรคพลังชลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่รู้ ก็ถามเขาสิว่าเขาจะลาออกหรือไม่ ตนไม่รู้เลย อย่าไปคิดอะไรล่วงหน้านักเลย ถ้าคิดไปโน่นก็ไม่ต้องทำตรงนี้ และหยุดอยู่ที่เดิม ไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องตั้งใครทั้งสิ้น ใครจะว่างอะไรก็ว่างไปจะปลัดกระทรวง อธิบดีก็ช่าง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีตั้งใครเพิ่มอีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่รู้ให้เขาเสนอขึ้นมาสิ  เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ครม.มีมติตั้ง อิทธิพล คุณปลื้มเป็นผู้ช่วยรมต. นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเสนอขึ้นมา และตนก็บอกแล้วว่าตนไม่รังเกียจนักการเมืองไงเล่า ไม่รังเกียจใครทั้งสิ้น ก็ต้องพิจารณาดูว่าใครเหมาะสม ผู้สื่อข่าวถามว่า อนาคตพรรคพลังชลจะร่วมกับรัฐบาล หลังเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลใคร ยังไม่ได้ตั้งเลย

 

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า วันพรุ่งนี้แกนนำพรรคเพื่อไทยนัดกินข้าวกัน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็ทานไปสิ มันผิดคำสั่งหรือไม่ ตนไม่รู้ กำลังตรวจสอบอยู่ พวกที่ไปเดินเคลื่อนไหว พบปะประชาชน ว่าผิดคำสั่งหรือไม่ เพราะคำสั่งเขียนไว้ชัดเจนว่าทำอะไรได้-ไม่ได้ ก็ขอให้ระมัดระวังอย่าให้ผิดกฎหมายแล้วกัน

 

ด่วน!!!ครมมีมติตั้ง2คนตระกูล คุณปลื้ม  จากพรรคพลังชล นั่งตำแหน่งใหญ่ในรบ.นายกฯชี้เหตุผล จำเป็นต้องรู้เรื่องการเมืองก่อนลต.