ผมจำเป็นต้องมี !!! เผยเหตุผลตั้ง”สนธยา”ขึ้นแท่นกุนซือการเมือง จับตาดีลนี้!! ”บิ๊กตู่” ย้ำต้องเดินหน้าเรื่องการเมือง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ทำเอาคอการเมืองต้องตั้งวิเคราะห์กันเป็นแถวๆ หลังจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงนามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 1215/2561 เรื่อง ให้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพ้นจากตำแหน่งและแต่งตั้งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยให้ พล.ต.อ.ชินทัต พ้นตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม.และแต่งตั้ง นายสกลธี ภัททิยกุล เป็นรองผู้ว่าฯกทม.

 

มาวันนี้ปรากฏว่าได้มีการแต่งตั้งนายสนธิยา คุณปลื้ม นายอิทธิพล คุณปลื้มขึ้นมา เมื่อวันที่ 17 เม.ย. รายงานข่าวเปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.มีติเห็นชอบตามที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เสนอแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ให้นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล อดีตรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านการเมือง และนายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมสนตรี ลงนามเมื่อวันที่ 17 เม.ย.

นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล(พช.) เปิดเผยภายหลังได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ว่า การที่ตนรับตำแหน่งดังกล่าว เพราะคิดว่าตำแหน่งนี้จะทำประโยชน์ให้ประเทศชาติได้ สิ่งที่ตนตั้งใจเข้ามาทำงาน คือ เพื่อผลักดันโครงการเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) เพราะตนอยู่ตรงนี้ ทุกวันนี้ตนก็ทำงานประสานการพัฒนาพื้นที่อีอีซีอยู่แล้ว เมื่อรัฐบาลคิดว่าตนเป็นคนในพื้นที่ใกล้ชิดประชาชน เข้ามาทำงานจะเป็นคนประสานภาคพื้นที่กับส่วนกลางในระดับนโยบาย ก็จะทำให้การพัฒนาสมบูรณ์มากขึ้น และคิดว่าสิ่งนี้จะเป็นโอกาสทำงานให้บ้านเมืองได้ ตนก็ตอบรับไป

 

เมื่อถามว่าการรับตำแหน่งดังกล่าวเป็นการปูทางร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐในอนาคตหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดเรื่องนี้ การรับตำแหน่งดังกล่าวเพื่อขับเคลื่อนอีอีซี ถึงอย่างไรก็เป็นบ้านเราเราก็ทำงาน พรรคพลังชลเป็นพรรคท้องถิ่นอยู่แล้ว เราก็ทำงานเพื่อท้องถิ่น และได้มีโอกาสทำงานโดยตรงกับรัฐบาลถือเป็นโอกาสที่ดี ที่เขาให้เราทำงานให้กับบ้านเมือง

“เมื่อมีโอกาสทำงานให้บ้านเมือง ก็ต้องรับ และเวลานี้ผมเป็นหัวหน้าพรรคพลังชล และยืนยันสมาชิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พรรคเราก็ดำเนินการตามปกติตามกฎหมาย ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง”

 

 ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีตั้งนายสนธยา  ว่า เป็นมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งเมื่อรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมให้เข้ามาทำหน้าที่และเมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบว่าจะมีปัญหาขัดกฎหมายจึงมีมติแต่งตั้งได้ โดยจะให้มาดูเรื่องการเมืองและการบริหารราชการแผ่นดิน

 

"ผมจำเป็นต้องมีคนแบบนี้เข้ามาบ้าง เพราะต่อจากนี้เราจะต้องเดินหน้าเรื่องการเมือง เพราะผมไม่รู้เรื่องการเมือง จึงต้องสอบถามคนที่รู้ อย่าเพิ่งคิดอะไรล่วงหน้ามากนัก ในอนาคตหากจะแต่งตั้งใครมาเพิ่ม ต้องรอเสนอชื่อเข้ามา แต่การแต่งตั้งแสดงให้เห็นว่าผมไม่ได้รังเกียจนักการเมือง"