ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"บิ๊กเจี๊ยบ" ผบ.ทบ.สั่ง ทัพ1 เข้าดุแล"ยาย"ของ "ศักดิ์ฤทธิ์  ศรีสุนทร"ว่าที่พลทหาร"สุดยากจน  หลัง จับใบแดง "ทบ.ผลัด2"ร่ำไห้ระงม ร้อง"ยายจะอยู่ยังไง" เพราะห่วงยาย วัย75  ที่ร้อยมาลัยขาย ยันจะดูแลครอบครัวแทน ในระหว่างที่เขามาเป็นพลทหาร2 ปี ลดความกังวล/ทบ.เตรียมส่งเข้าประจำ พัน ร.มทบ.11/เผย เลี้ยงทั้งยาย-ป้าป่วย-หลาน/สัสดี ลงพื้นที่ พูดคุย พบครอบครัวสุดยากจน/ผบ.มทบ.11 ยัน เกณฑ์ทหาร เป็นหน้าที่  ชี้ยุติธรรม ไม่มีกลั่นแกล้ง ให้ใครเดือดร้อน

       
ตามที่ปรากฏข่าวคลิป ในการตรวจเลือก ชายไทยเข้ารับราชการทหาร แล้วจับได้ฉลากใบแดง ต้องเข้ารับราชการและร้องไห้ เสียใจ ที่จะไม่มีคนดูแล"ยาย"ของตน ซึ่งป่วยและอยู่คนเดียวนั้น 

พลตรี ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่11เปิดเผยว่า  ผู้เข้ารับการตรวจเลือก ชื่อ "นาย ศักดิ์ฤทธิ์ ศรีสุนทร" อยู่บ้านเลขที่ 59/3 ซอยเทอดไทย15 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม......วุฒิการศึกษา ที่ลงไว้ คือ ปริญญาตรี แต่อยู่ระหว่างศึกษา โดยได้ขอผ่อนผัน เพื่อการศึกษามาแล้ว2ครั้ง ในครั้งนี้ได้ตัดสินใจขอยกเลิกการผ่อนผัน และเข้ารับการตรวจเลือก โดยสมัครใจเข้าจับฉลาก และจับได้ฉลากใบแดง (ทบ.ผลัดที่2) 

ต้องรับราชการ 2ปี ในผลัดที่ 2 เนื่องจากวุฒิที่สามารถใช้เป็นหลักฐานได้คือ ปวช.โดยจะต้องเข้ารับราชการในเดือน พ.ย.61นี้

ทั้งนี้ นาย ศักดิ์ฤทธิ์  ศรีสุนทร มีภาระต้องดูแลยาย 1คน อายุ75ปี และป้าอีกสองคน ป้าที่อายุ 55 ปี(ป่วย)และป้าที่อายุ 48 ปีกับหลานชายอายุ16 ปีอีก1คน ที่กำลังเรียนหนังสือ

รายได้ของครอบครัวมาจาก การร้อยมาลัยของยายและป้า แล้วไปขายบริเวณหน้า 7-11 หน้าวัดนาคปรก ซ.เพชรเกษม 23 รายได้วันละประมาณ 200  บาท  

กับ นาย ศักดิ์ฤทธิ์ เป็นลูกจ้าง ที่ทำงานบริษัท ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า ถนนท่าดินแดง เขตคลองสาน รายได้วันละ300 บาท สภาพครอบครัวมีฐานะยากจน 

ในกรณีนี้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.และ พลโท กู้เกียรติ ศรีนาคา มทภ.1 ได้ให้ความสนใจและสั่งการให้สัสดีในพื้นที่รับผิดชอบ เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และเตรียมการดูแลอย่างเหมาะสมต่อไป

 ทั้งนี้การตรวจเลือกเป็นไปตามกระบวนการ อย่างเปิดเผยและยุติธรรม ไม่ได้กลั่นแกล้งเพื่อสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใด และเมื่อทราบปัญหา ก็เร่งหาทางแก้ไขอย่างรวดเร็ว ในทุกราย

ทั้งนี้  นาย ศักดิ์ฤทธิ์ ศรีสุนทร จะเข้าประจำการ ที่หน่วย มทบ.11 ถ.พระราม 5 เขตดุสิต กทม. ใน1 พ.ย.61นี้ ซึ่งหน่วยจะดูแล ทั้งตัวน้องทหารใหม่และยาย ให้เป็นอย่างดี เพื่อสร้างความสบายใจ คลายกังวล สามารถเข้ารับการฝึก และทำหน้าที่ของตนสมกับเป็นชายชาติทหาร ที่ได้ทำหน้าที่ของตน ตามกฏหมายอย่างสมบูรณ์
      

โดยเมื่อคืนนี้ สัสดีกรุงเทพฯ ได้ไปที่บ้าน ของนาย ศักดิ์ฤทธิ์ เพื่อพูดคุยกับครอบครัว และ นายศักดิ์ฤทธิ์ 

นายศักดิ์ฤทธิ์ เผยว่า .เหตุการณ์ในตอนนั้น ร้องไห้เพราะตกใจ ไปคนเดียว ไม่มีคนให้คำปรึกษา 

ตนเองจับได้ผลัด 2 ในเดือนพฤศจิกายน ยืนยันว่า จะเข้าไปทำหน้าที่พลทหาร

เมื่อ ต.ค.-ธ.ค.2560นายศักดิ์ฤทธิ์  เคยทำงานอยู่ที่สำนักพระราชวัง  ฝ่ายสนมมีหน้าที่ในการรับเสด็จ แต่ถูกให้ออกเนื่องจาก ยังไม่ผ่านการตรวจเลือกทหารและบัตรเขียวถูกยกเลิก 

ส่วนชื่อ นพดล ที่ใช้ใน เฟสบุ๊คเป็นนามแฝงไม่มีเจตนาอย่างอื่น ปัจจุบันเลิกเรียนแล้ว เนื่องจากไม่มีเงิน

จากนี้ ทบ.จะดูแล ยาย และครอบครัว แทน เอง

----------------------------------------------------------------

จากนี้ทบ.จะดูแลยายแทนเอง !!!! ชีวิตสุดรันทด “ยากจน-เลี้ยงยายแก่” แต่ต้องมาเกณฑ์ทหาร .."ผบ.ทบ."เตรียมส่งทหาร ดูแลครอบครัวแทน"ว่าที่พลทหาร"

จากนี้ทบ.จะดูแลยายแทนเอง !!!! ชีวิตสุดรันทด “ยากจน-เลี้ยงยายแก่” แต่ต้องมาเกณฑ์ทหาร .."ผบ.ทบ."เตรียมส่งทหาร ดูแลครอบครัวแทน"ว่าที่พลทหาร"

จากนี้ทบ.จะดูแลยายแทนเอง !!!! ชีวิตสุดรันทด “ยากจน-เลี้ยงยายแก่” แต่ต้องมาเกณฑ์ทหาร .."ผบ.ทบ."เตรียมส่งทหาร ดูแลครอบครัวแทน"ว่าที่พลทหาร"

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------