ช่วยเต็มที่?! "แจ็ค หม่า" พบ "บิ๊กตู่" ออกปากชม"ไทยแลนด์ 4.0" ยกระดับทุกด้าน ลั่นพร้อมช่วยเต็มที่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ช่วยเต็มที่?! "แจ็ค หม่า" พบ "บิ๊กตู่" ออกปากชมเปราะ "ไทยแลนด์ 4.0" ยกระดับทุกด้าน-ทุกมิติ โดยเฉพาะเกษตรกรผู้มีรายได้น้อย  ลั่นพร้อมช่วยเต็มที่

วันนี้ (19 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายแจ็ค หม่า" (Mr. Jack Ma) ประธานกรรมการบริหาร Alibaba Groub และคณะผู้บริหาร ซึ่งเดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล และเข้าหารือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย และ Alibaba Groub

และเพื่อประกาศแผนการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมถึงโครงการความร่วมมือเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลและส่งเสริมบุคลากรไทยในการพัฒนาทักษะและขีดความสามารถด้านดิจิทัลอีคอมเมิร์ซ

 
 

จากนั้น นายสมคิดจะพานายแจ็ค หม่า เดินเท้าเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยระหว่างนี้ผู้ก่อตั้งอาลีบาบากรุ๊ป ยืนยันจะให้ความร่วมมือกับไทย เพื่อพัฒนาไปสู่ยุคดิจิทัล ทั้งยังเอ่ยปากชื่นชมนโยบาย "ไทยแลนด์ 4.0" ที่ช่วยยกระดับการส่งออกสินค้า การขนส่ง การท่องเที่ยว และช่วยดูแลพี่น้องเกษตรกรที่มีรายได้น้อยอีกด้วย