"ฉัตรชัย” เผยคดีเจ้าคุณเอี่ยวโกงเงินวัด ต้องรอบคอบ-มองทุกมิติ ทุกรูปล้วนพระผู้ใหญ่ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ" รองนายกรัฐมนตรี เผยคดีเจ้าคุณเอี่ยวโกงเงินวัด ต้องรอบคอบ-มองทุกมิติ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และแต่ละรูปล้วนพระผู้ใหญ่


วันนี้ (19 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ผู้กำกับดูแลงานของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณีการเข้าหารือกับ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล พศ. จากกรณีพระผู้ใหญ่ในมหาเถรสมาคม (มส.) ถูกกล่าวหาโกงเงินทอนวัดที่กำลังเป็นประเด็นร้อนขณะนี้ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียด โดยในช่วงบ่ายวันนี้ นายสุวพันธุ์น่าจะมารายงานให้ตนทราบ

เมื่อถามว่า จะมีแนวทางดำเนินการอย่างไร เพราะเรื่องดังกล่าวถือเป็นปัญหาสำคัญในพระพุทธศาสนา พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเอง นายสุวพันธุ์ และพศ. จะต้องยึดแนวทางและนโยบายที่นายกรัฐมนตรีได้เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีผลกระทบต่อจิตใจของประชาชน จะทำอย่างรอบคอบระมัดระวัง มีฐานข้อมูลที่ชัดเจน และต้องมองทุกมิติ

 

ส่วนเมื่อถามว่า ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้จะกระทบต่อความศรัทธาพระพุทธศาสนาหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า หากความชัดเจนออกมาแล้ว เชื่อว่าประชาชนจะยังมั่นคงในการนับถือพระพุทธศาสนาอยู่ เพราะคนส่วนใหญ่ในประเทศไทยนับถือศาสนาพุทธ