ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 20 เม.ย.61 จากกรณีที่เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 19 เม.ย.61 ที่ผ่านมา โดย พล.ต.อ.จักรทิยพ์ ชัยจินดา ผบ.ตร.มีหนังสือลงนามเลขที่ 210/2561 ลงวันที่ 19 เม.ย.61 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจมาปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) ประกอบด้ว พล.ต.ต.ทิวา บุญดำนเนิ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ, พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์, พล.ต.ต.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี และ พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ มาช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.61 เป็นต้นไป

 

ผบก.อำนาจเจริญ ลั่น! ไม่เสียใจถูกเด้งฟ้าผ่า เซ่นปัญหาการจราจรช่วงสงกรานต์ ยันทำเต็มที่แล้ว ปชช.แห่ให้กำลังใจเพียบ (คลิป)

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เหล่าบรรดาผู้กำกับการหัวหน้าสถานีต่างๆ ในจังหวัดอำนาจเจริญ รวมผู้ใต้บังคับบัญชา 20 นาย และบรรดาประชาชนในภาคเอกชน ได้นำช่อดอกไม้เข้ามอบให้กำลังใจ พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ที่ห้องประชุม สถานีตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งทางด้าน พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ จะต้องเดินทางไปช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) ในวันนี้ หลังจากที่มีหนังสือคำสั่งออกมาตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อวานที่ผ่านมา

 

                นายวินัย มีชัย ประธานหอการค้า จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ตนเตรียมทำหนังสือคัดค้าไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของ สตช.ที่หากมีคนตายมากช่วงสงกรานต์ จะต้องย้ายผู้บังคับบัญชาตำรวจ เนื่องจากตนเชื่อว่าตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว และรู้สึกเห็นใจคนที่ตั้งใจทำงาน โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาตำรวจทุกคนในพื้นที่ทำงานอย่างหนักมา และการอุบัติเหตุมันเป็นเหตุสุดวินัยที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทุกเวลา ทุกที่ ซึ่งการที่มีคำสั่งย้าย ผบก.เช่นนี้ตนมองว่าไม่เป็นธรรมอย่างแน่นอน และวันนี้เองตนและเหล่าสมาชิกหอการค้าจังหวัดอำนาจเจริญ ก็ได้เดินทางมาให้กำลังใจ พล.ต.ต.วถาย บูรณรักษ์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ท่านมีแรงสู้ต่อไป ทำเพื่อประชาชนต่อไป

 

ผบก.อำนาจเจริญ ลั่น! ไม่เสียใจถูกเด้งฟ้าผ่า เซ่นปัญหาการจราจรช่วงสงกรานต์ ยันทำเต็มที่แล้ว ปชช.แห่ให้กำลังใจเพียบ (คลิป)

 

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเรื่องการย้ายดังกล่าว กล่าวแค่เพียงว่า ตนต้องเคารพคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ในเมื่อท่านมีคำสั่งลงมาให้เราปฏิบัติตาม เราซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาเองก็ต้องปฏิบัติตามตามคำสั่งของท่าน และในช่วงที่ผ่านมานั่นตนเองก็ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ไม่เสียใจกับการถูกสั่งย้ายในครั้งนี้ และอยากจะขอบคุณทุกคนที่เดินทางมาให้กำลังใจตนในวันนี้

 

                นายกอบฤทธิ์ เมตตาริกานนท์ ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวทีนิวส์ ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

 

ผบก.อำนาจเจริญ ลั่น! ไม่เสียใจถูกเด้งฟ้าผ่า เซ่นปัญหาการจราจรช่วงสงกรานต์ ยันทำเต็มที่แล้ว ปชช.แห่ให้กำลังใจเพียบ (คลิป)