ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 20 เมษายน 2561 ที่ท่าอากาศยานเลย ต.นาอาน  อ.เมือง จ.เลย  เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสนามบิน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ว่ามีผู้โดยสารชาวต่างชาติพูดขณะอยู่บนเครื่องบินที่กำลังจะออกเดินทางไปยังสนามบินดอนเมืองว่ามีระเบิดอยู่ในกระเป๋าเดินทาง  เที่ยวบินที่ DD9705  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือนาย Manfred Paul  Magersuppe อายุ 49 ปี ชาวเยอรมัน มาทำการสอบสวน

 

สนามบินเลยวุ่น..!! ฝรั่งป่วน บอกมีระเบิดในกระเป๋า!? (ชมคลิป)

 

จากการสอบสวนทราบว่า  เที่ยวบินที่ DD9705  เครื่องออกช้ากว่ากำหนดเดิมกว่าสองชั่วโมงครึ่ง  เนื่องจากสภาพอากาศของจังหวัดเลยในเช้ามีหมอกลงหนาทัศนะวิสัย แต่พอเครื่องลงได้ ผู้โดยสารที่รอขึ้นเครื่องในเที่ยวบินที่มีนายManfred ด้วย ขณะที่นำสัมภาระขึ้นไว้บนช่องเก็บเหนือศรีษะ แอร์โฮสเตสได้ถามว่าบนกระเป๋ามีของที่เป็นอันตรายหรือไม่  นาย Manfred บอกว่าไม่มี มีแต่บอมบ์ (ระเบิด) แอร์โฮสเตสตกใจ จึงได้รีบไปรายงานให้กัปตันทราบ

 

สนามบินเลยวุ่น..!! ฝรั่งป่วน บอกมีระเบิดในกระเป๋า!? (ชมคลิป)

 

หลังจากนั้นกัปตันบนเครื่องบิน ได้ประกาศให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องทั้งหมด  พร้อมกับนำกระเป๋าสัมภาระลงจากเครื่องทุกใบ เพื่อตรวจสอบ  และได้สั่งเริ่มขั้นตอนการนำผู้โดยสารขึ้นใหม่เครื่องหมด  ซึ่งจากการตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระทุกใบ ไม่พบวัตถุระเบิด หรือวัตถุอันตรายใดๆ  ทำให้การเดินทางไปยังสนามบินดอนเมืองล่าช้าไปอีก 1 ชั่วโมง

นาย Manfred Paul  Magersuppe  บอกว่า  สาเหตุที่ตนพูดออกไปเช่นนั้น เพราะรู้สึกเครียดที่เครื่องบินออกเดินทางล่าช้ามาก จึงพูดเล่นๆกับแอร์โฮสเตสว่ามีระเบิดในกระเป๋า

ด้านเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนาย Manfred Paul  Magersuppe  ไปสอบสวนที่สถานที่ตำรวจภูธรเมืองเลย และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  โดยไม่ได้ออกเดินทางไปกับเที่ยวบินนี้ด้วย.

 

สนามบินเลยวุ่น..!! ฝรั่งป่วน บอกมีระเบิดในกระเป๋า!? (ชมคลิป)

 

ภาพ/ข่าว ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย