สารพัดรูปแบบ!!! ตำรวจรวบหนุ่มรับซื้อขายบัญชีธ (มีคลิป)

ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมผู้ต้องหารับซื้อขายบัญชีธนาคารต่างๆเพื่อนำไปใช้ทำผิดกฎหมาย
ด้วยปัจจุบันคนร้ายได้หลอกลวงประชาชนด้วยวิธีต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้กลโกงหลอกล่อให้ผู้เสียหายโอนเงินให้โดยใช้บัญชีปลายทางเป็นบัญชีของผู้อื่น พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช. ท.ท. ได้สั่งการให้ดำเนินการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า นาย นัฐชา พันธุ์คุ้มเก่า อายุ 32 ปี ที่อยู่ 54/ 28 ซอยพระยาสุเรนทร์ 43 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. มีพฤติกรรมรับซื้อบัญชีจากบุคคลอื่นเพื่อนำไปใช้เป็นบัญชีปลายทางรับโอนเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง 
    ทราบว่า Facebook ภานุพงศ์ สินชัยเจริญ หรือชื่อเล่น peet มีพฤติกรรมที่เป็นแอดมินกลุ่มรับซื้อขายบัญชีบุคคลอื่นผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ Facebook , Line เพื่อใช้เป็นบัญชีปลายทางรับโอนเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง ต่อมาเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561 ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พลตำรวจตรี ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ. นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ. พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2, พ.ต.อ. เกื้อกมล ดวงประทีป ผกก.1 บก.ทท.1,พ.ต.อ. จักรเพชร เพชรพลอยนิล รอง ผบก.สปพ., พ.ต.ท. เธียรธวัช อรรจนะเวทางค์ รอง ผกก. (ปฏิบัติหน้าที่ กอ.รมน.) สกพ. พ.ต.ท. ชิษณุพงค์ แจ้งค้ายคม รอง ผกก.1บท.ทท.1ฯ พ.ต.ท. ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ รอง ผกก.สส.บก.น.1พ.ต.ท. ชิษณุพงศ์ ไหวดี สว.กก.2 บก.ทท.1พ.ต.ต. สมัชญ์ บำรุงชาติ สว.กก.1บก.ทท.1พ.ต.ท. เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล สว.ส.ทท.2 กก.1บก.ทท.1 

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุม นาย นัฐชา พันธุ์คุ้มเก่า ได้ที่บริเวณด้านหน้า ศศิวิมล อพาร์ทเม้นท์ ซอยพหลโยธิน 32 ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยในชั้นจับกุมรับสารภาพว่าเป็นผู้ได้รับซื้อบัญชีมาจากบุคคลอื่นเพื่อใช้เป็นบัญชีปลายทาง ให้ผู้เสียหายโอนเงินที่ได้มาจากการหลอกลวง
    พฤติกรรมกล่าวคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้สืบสวนทราบว่า นาย นัฐชา พันธ์คุ้มเก่า มีพฤติกรรมรับซื้อบัญชีของผู้อื่นและได้นำมาใช้โดยให้ผู้ เสียหายได้ถูกหลอกลวงโอนเงินมาให้ โดยเจ้าของบัญชีได้ร้องทุกข์ที่ สน.สุทธิสาร ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ร้องขอต่อศาลเพื่อออกหมายจับ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 763 / 2561 ลงวันที่ 11 เมษายน 2561 โดยกล่าวหาว่า "ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ" 

 

สารพัดรูปแบบ!!! ตำรวจรวบหนุ่มรับซื้อขายบัญชีธ (มีคลิป)

จึงได้สอบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาเรื่อยมาจนสามารถจับ กลุ่มผู้ต้องหารายนี้ได้ ปัจจุบันคนร้ายได้หลอกลวงประชาชนด้วยวิธีต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับซื้อบัญชีของผู้อื่นมาใช้ซึ่งเป็นการใช้เงินผ่านบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในการรับโอนเงินจากผู้เสียหายที่ถูกหลอก กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจะได้ดำเนินการสืบสวนและจับกุมอย่างต่อเนื่องต่อไป