ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

China Xinhua News รายงานว่า เมื่อไม่นานนี้บนโลกโซเชียลมีเดียของประเทศจีน มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายจากกรณีที่หญิงตั้งครรภ์คนหนึ่งยื่นขาไปดักขาเด็กชายวัย 4 ขวบที่กำลังวิ่งจนหน้าล้มคะมำ เหตุผลที่หญิงตั้งครรภ์ขัดขาเด็กชายนั้นเพราะว่า เด็กชายคนดังกล่าววิ่งเข้ามาในร้านอาหารแห่งหนึ่งในมณฑลส่านซี แล้วบังเอิญปัดม่านริ้วพลาสติกตรงประตูร้านไปโดนขาของหญิงตั้งครรภ์คนหนึ่งซึ่งกำลังรับประทานอาหารอยู่ในร้าน จึงขัดขาเด็กชายจนล้มเมื่อเด็กชายกำลังจะวิ่งออกจากร้าน

จวกยับทั้งโซเชียล!! "เด็กน้อยวิ่งซน" จู่ๆล้มหัวฟาดพื้น ก่อนมองชัดๆ พบหญิงตั้งครรภ์คนหนึ่ง ตั้งใจสกัดขาเด็กคนนี้ เพื่อเอาคืน!!(ชมคลิป)

จวกยับทั้งโซเชียล!! "เด็กน้อยวิ่งซน" จู่ๆล้มหัวฟาดพื้น ก่อนมองชัดๆ พบหญิงตั้งครรภ์คนหนึ่ง ตั้งใจสกัดขาเด็กคนนี้ เพื่อเอาคืน!!(ชมคลิป)

 

แม่ของเด็กชายซึ่งรับประทานอาหารอยู่นอกร้านเห็นเหตุการณ์ จึงเข้ามาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมขอดูกล้องวงจรปิดก่อนเข้าแจ้งความ และเนื่องจากเด็กชายมีโรคประจำตัวมาตั้งแต่เกิด จึงต้องพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

ชาวเน็ตส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจกับการกระทำของหญิงตั้งครรภ์ ซึ่งต่อมาเรื่องราวก็จบลงด้วยดี เพราะหญิงตั้งครรภ์ระบุว่า เธอยินดีจะไปโรงพักเพื่อให้ปากคำตามกระบวนการ รวมทั้งยินดีชดใช้ค่าเสียหายและค่ารักษาให้กับเด็กชาย

ขณะที่พ่อแม่ของเด็กชายออกมาโพสต์ขอบคุณชาวเน็ตที่เป็นห่วง พร้อมแจ้งว่าลูกชายฟื้นแล้วและไม่มีอะไรผิดปกติ ทั้งขอให้ชาวเน็ตและสื่ออย่าโจมตีหญิงคู่กรณีมากนัก เพราะเธอก็กำลังอยู่ในระหว่างกำลังตั้งครรภ์

.

.

.

ขอขอบคุณที่มา : China Xinhua News