ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เรียกว่าออกมารายวันเลยทีเดียวสำหรับ กำนัน สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย หลังจากที่ศาลแพ่งสั่งอายัด บัญชี 13 แกนนำ พันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย  เนื่องจากแพ้คดีทางแพ่ง ถูกศาลพิพากษาให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนถึงกว่า 800 ล้านบาท ให้แก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. จากกรณีนำมวลชนปิดบริเวณรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง 

 

 

 

ที่ผ่านมานายสุเทพไปออกระบุถึงความสะเทือนใจที่เกิดขึ้น ขอศาลโปรดพิจารณา เหตุแกนนำทำเพื่อส่วนรวม มีใจรักชาติ ลุกขึ้นสู้ทรราช โกงกินแผ่นดิน อย่างต่อเนื่อง และวันนี้ได้ถึงคิวของนายศิริชัย ไม้งาม ซึ่งเป็นผู้นำแรงงานคนสำคัญของประเทศไทย  โดยระบุว่า...

 

 

ไม่มีศิริชัย กฟผ.คงไม่เหลือ!!  “กำนัน”ยกเป็นผู้ปกป้องสมบัติชาติ!! จากระบอบทักษิณ..แต่วันนี้ถูกอายัดบัญชี

โดยเมื่อปี 2547 ในสมัยที่ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี มีอำนาจเต็มที่ในประเทศไทย และมีความพยายามจะแปรรูปการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) จากรัฐวิสาหกิจไปเป็นบริษัทเอกชนให้ได้ แต่ก็ได้ นายศิริชัย ซึ่งเป็นพนักงานและผู้นำแรงงานของ กฟผ. ออกมาเคลื่อนไหวร่วมกับสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เพื่อต่อสู้ คัดค้าน ต่อต้านการแปรรูป กฟผ. จนเป็นผลสำเร็จ

 

 

 

“ผมต้องชื่นชมอย่างยิ่ง เพราะมิเช่นนั้น ป่านนี้ กฟผ. คงกลายเป็นบริษัทจำกัดของผู้มีฤทธิ์มีอิทธิพลทั้งหลาย โดยเฉพาะฝ่ายของระบอบทักษิณก็คงกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน กฟผ. ไปแล้ว ผมจึงชื่นชม คุณศิริชัย และพี่น้องแรงงานรัฐวิสาหกิจ สรส. เป็นพิเศษ ในการต่อสู้เรื่องนี้”

 

ไม่มีศิริชัย กฟผ.คงไม่เหลือ!!  “กำนัน”ยกเป็นผู้ปกป้องสมบัติชาติ!! จากระบอบทักษิณ..แต่วันนี้ถูกอายัดบัญชี

 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในช่วงที่กลุ่มพันธมิตรฯลุกขึ้นต่อสู้กับระบอบทรราชทักษิณทั้ง 2 ครั้ง คือ ปี 2549 และ 2551 นายศิริชัย ก็ได้ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับประชาชน และเป็น 1 ใน 5 คนที่เป็นผู้นำรุ่น 2 ของกลุ่มพันธมิตรฯ ขณะที่ในเหตุการณ์สลายชุมนุม 7 ตุลาคม 2551 นายศิริชัย ก็ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ตัดสินใจ ในการต่อสู้ กำกับดูแล มวลชนที่ร่วมต่อสู้ในวันนั้น และเขาทำได้อย่างดี

“วันนี้ คุณศิริชัย ก็ยังเป็นพนักงาน กฟผ. และเป็นผู้นำสหภาพแรงงาน กฟผ. อยู่เช่นเดิม ทั้งที่เมื่อปี 2558 ก็ได้เข้าไปร่วมเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ และร่วมเป็นกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ จึงถือเป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้บ้านเมือง ให้พี่น้องแรงงานอย่างเสมอต้นเสมอปลาย วันนี้ถูกอายัดบัญชี และเป็นคนแรกที่แจ้งข่าวให้พรรคพวกรู้ว่า ถูกอายัดบัญชีแล้ว ผมขอใช้โอกาสนี้แสดงความชื่นชมยกย่อง การต่อสู้ของคุณศิริชัย และเชิญชวนพี่น้อง กปปส. ร่วมเป็นกำลังใจให้ คุณศิริชัย ครับ” นายสุเทพ กล่าว

 

ไม่มีศิริชัย กฟผ.คงไม่เหลือ!!  “กำนัน”ยกเป็นผู้ปกป้องสมบัติชาติ!! จากระบอบทักษิณ..แต่วันนี้ถูกอายัดบัญชี

 

 

อย่างไรก็ตามในแวดวงผู้นำแรงานยุคปัจจุบัน ชื่อของ ศิริชัย ไม้งาม  ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ่าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ถือว่าเป็นแถวหน้า ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ไม่แต่เฉพาะแวดวงผู้นำแรงงานเท่านั้น ในแวดวงของนักเคลื่อนไหวการเมืองภาคประชาชนบทบาทที่ผ่านมาของศิริชัย หรือ “พี่ไม้”ก็ได้รับการยอมรับ และพิสูจน์ตัวเองมาแล้วในหลายสมรภูมิการเคลื่อนไหว