ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่พาครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ พร้อมเช่ารถตู้   เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 เกิดหายไปแบบไม่บอกลูกหลาน  ทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่บูรณาการร่วมหลายฝ่ายทั้งตำรวจทหาร และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กู้ชีพกู้ภัย รวมพลังออกค้นหาทั้งใช้โดนทางอากาศถ่ายภาพ  จนบัดนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบร่องรอย   ซึ่งทีมเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ จนท.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังเดินหน้าค้นหานักท่องเที่ยวญี่ปุ่นวัย 82 ปี ที่พลัดหลง/สูญหาย ณ พระหาธาตุฯ ดอยอินทนนท์ ชื่อผู้สูญหาย นายคินยา นาคามุระ ชาวญี่ปุ่น อดีตเป็นวิศวกร ของบริษัทดังในประเทศญี่ปุ่น และเป็นนักเดินป่าตัวยง หลายประเทศที่เดินท่องเที่ยวป่ามาตลอด  ทั้งนี้ทางบุตรชายยังมีเสื้อผ้า ของคุณลุงชาวญี่ปุ่น ให้สุนัขได้ตามกลิ่น ซึ่งเป็นวิธีสุดท้าย ก่อนหน้านี้ ได้ถามคนทรงเจ้าๆ ทั้งหมอผีจากชาวม้ง และหมอผีชาว “กะเหรี่ยง” หรือ ชาว ปกาเกอะญอ หมอผีชาวคนเมือง ทั้ง 3 หมอผี  ต่างฟันธงว้ายังอยู่บนดอย ไม่ไปไหน

 

ยังไม่ลดละตามหา..!! ระดม จนท. ออกตามหา อดีตวิศวกรชาวญี่ปุ่นวัย 82 หายตัวบนดอยอินทนนท์ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม!? (ชมคลิป)

 

คืบหน้าวันที่ 22 เมษายน 2561 นายรุ่ง  หิรัญวงษ์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นำเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ร่วมกับชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติภาคเหนือ ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงใหม่  มูลนิธิพลเอกชาติชาย  ชุณหะวัณ และสุนัขดมกลิ่น ร่วมประชุมวางแผนการ พร้อมทั้งค้นหานายคินยา  นาคามูระ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่สูญหายบริเวณสวนไม้ดอกเมืองหนาว ด้านหลังพระมหาธาตุเจดีย์ฯ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 เวลาประมาณ 12:00 น. โดยเริ่มออกค้นหาในวันที่ 21 เมษายน 2561 เวลา 11.30 น. โดยแบ่งเป็น 2 ชุด ดังนี้  1) ชุด A เริ่มเดินไปด้านซ้ายมือของพระมหาธาตุฯ ที่พิกัด 47Q 444977E  2051419N  สิ้นสุดที่พิกัด 47Q 444894E  2051494N  รวมระยะทางประมาณ 2 กม.2) ชุด B  เดินไปทางด้านขวาของพระมหาธาตุฯ เริ่มเดินที่พิกัด 47Q 445142E  2051430N  สิ้นสุดพิกัดที่ 47Q 444997E  2051502N  รวมระยะทางประมาณ 2.79 กม. ผลการค้นหาไม่พบร่องรอยของนักท่องเที่ยวผู้สูญหายแต่อย่างใด

 

ยังไม่ลดละตามหา..!! ระดม จนท. ออกตามหา อดีตวิศวกรชาวญี่ปุ่นวัย 82 หายตัวบนดอยอินทนนท์ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม!? (ชมคลิป)

 

ส่วนลูกชาย ลูกสะใภ้ ของนายคินยา นาคามูละ ยังคงนอนพักที่บ้านพักของอุทยาน และยังมีความหวังเฝ้ารอความหวังที่จะพบผู้เป็นพ่อชาวญี่ปุ่นวัย 82 ปี ที่พลัดหลงในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ (ช่วงพระมหาธาตุฯ - กิ่วแม่ปาน) ยังมีชีวิตอยู่อาจแอบมาขึ้นรถหนีเข้าไปในเมืองเชียงใหม่ก็เป็นไปได้ ในขณะที่ทีมค้นหาจะปูพรมมาสามวันแล้วในวันนี้พร้อมทีมกู้ชีพ/ทีมสื่อสาร ที่กำลังเดินทางไปสมทบ ใช้โดน บินค้นหาในมุมสูง ทั่วทุกตารางนิ้ว แต่ก็ไม่พบ  เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ละความพยายามติดตามค้นหากันต่อไป.

ยังไม่ลดละตามหา..!! ระดม จนท. ออกตามหา อดีตวิศวกรชาวญี่ปุ่นวัย 82 หายตัวบนดอยอินทนนท์ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม!? (ชมคลิป)

 

ภาพ/ข่าว ฟงหวิน   ศักดิ์อัศวิน   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่