ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

คณะกรรมการกองทุนไฟฟ้าฯ เมืองบ้านฉาง นำเด็กๆและเยาวชนในชุมชนเมืองบ้านฉาง เข้าค่ายฝึกอบรมเรียนรู้ด้านศิลปะ เสริมสร้างสมาธินึกคิดรักษ์สิ่งแวดล้อมที่มีอยู่ในชุมชนจำนวน 100 คน ซึ่งผลงานของเด็กๆและเยาวชนสะท้อนแตกต่างกันออกไปโดยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในเรืองของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นหลัก

    อีกทั้งค่ายเยาวชนศิลปะครั้งนี้นำศิลปินท้องถิ่น และนิสิตคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร มาคอยให้คำแนะนำ การระบายสี การปั่นดิน การประกอบอาหารรับประทานเอง การทำผ้ามัดย้อมสินค้าชุมชน ถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆที่มีอยู่ในชุมชน

ระยอง !!บ้านฉางจัดอบรมเรียนรู้ด้านศิลปะ

พัชาพร ศรีสวัสดิ์ ผู้เสนอโครงการ ต่อกองทุนไฟฟ้าเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดกล่าวว่า นับเป็นเรืองดีที่มีการจัดค่ายศิลปะเข้าสู่ชุมชน เพราะเรืองของศิลปะเป็นเรืองของความรู้สึก เพราะฉะนั้น การสร้างสรรค์ศิลปะจะทำให้จิตใจของเด็กๆเหล่านี้ละเอียดขึ้นเป็นบรรทัดฐานแรกที่จะทำให้เด็กๆซึมซับรักษ์สิ่งแวดล้อมที่มีอยู่ในชุมชนรวมทั้งห่างไกลจากปัญหายาเสพติดเป็นอย่างดีอีกด้วย

ระยอง !!บ้านฉางจัดอบรมเรียนรู้ด้านศิลปะ

 

 

   สำหรับค่ายศิลปะจัดขึ้น ณ บ้านภูลำเนา ศูนย์เรียนรู้อนุรักษ์พื้นป่าต้นน้ำห้วยมะหาด หมู่ที่ 7 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เป็นปีที่ 5 เข้าค่ายพักแรมร่วมกัน 3วัน 2คืนซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ระยอง !!บ้านฉางจัดอบรมเรียนรู้ด้านศิลปะ

ภาพ/ข่าว เมทะนี โด่งดัง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระยอง