ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

22 เม.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเนื่องจากวันที่ 22 เม.ย. ของทุกปี เป็นวันคุ้มครองโลกหรือวันเอิร์ทเดย์ หลายชุมชนได้ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปลุกต้นไม้ รักษาความสะอาดตามสถานที่ต่างๆ ลดโลกร้อน ในส่วนของจ.สตูล จิตอาสาในชุมชนตั้งจิตต์ศิลป์ ร่วมกับชุมชนเอื้ออาธร ชุมชนเขาจีนใต้ และชุมชนใกล้เคียงในพื้นที่ต.คลองขุด อ.เมือง กว่า70 คน ร่วมกันพัฒนาชุมชนตั้งจิตต์ศิลป์ ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล

จิตอาสา คลองขุด ร่วมพัฒนาชุมชนในวันคุ้มครองโลก (ชมคลิป)

เพื่อทำความสะอาดชุมชน โดยจิตอาสาได้ร่วมกันเก็บขยะ กวาดถนน ตัดแต่งกิ่งไม้ใบหญ้าริมถนน 2 ข้างทางบริเวณในชุมชนเพื่อให้มีความสะอาด สวยงาม เนื่องในวันคุ้มครองโลก หรือเอิร์ทเดย์ และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.10 เป็นการร่วมกันทำความดีถวาย

จิตอาสา คลองขุด ร่วมพัฒนาชุมชนในวันคุ้มครองโลก (ชมคลิป)

โดยเทศบาลต.คลองขุด อ.เมือง ได้จัดตั้งชุมชนในเขตเทศบาลขึ้นมารวม 20 ชุมชนเพื่อให้ชุมชนได้ร่วมกันบริหารจัดการมีประธาน รองประธานและคณะกรรมการเพื่อเป็นตัวแทนในการดูแลชุมชนและร่วมกับผู้บริหารเทศบาลในการดูแลชุมชนต่างๆ ในส่วนของ 20 ชุมชนได้ร่วมมือกันบริหารจัดการชุมชนให้มีความสะอาด สวยงามเป็นระเบียบโดยเฉพาะปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดให้จิตอาสาที่มีในชุมชนออกทำความสะอาดในชุมชนต่างๆโดยมีชุมชนที่ใกล้เคียงกันร่วมกิจกรรม เพื่อความสามัคคีของคนในชุมชนและสิ่งแวดล้อมในชุมชนให้มีความสะอาดน่าอยู่ยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการทำความดีถวายในหลวงร.10ด้วย.

จิตอาสา คลองขุด ร่วมพัฒนาชุมชนในวันคุ้มครองโลก (ชมคลิป)

ภาพ /ข่าว สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.สตูล