ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 09.09 น. ของวันที่ 22 เมษายน 2561 นายบุญชัย มากเมตตากุล ประธานบริหารบริษัท เอ เจ พลายวู๊ด จำกัด ได้เป็นประธานในการจัดพิธีพุทธาภิเษก – เทวาภิเษกเหรียญเจ้าสัว - ค้อนเปิดขุมทรัพย์พระโพธิสัตว์ต้าเฮยเทียน และก้งจูเทียน  ณ บริษัท เอ เจ พลายวู๊ด จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 58/1  หมู่ที่ 3 ตำบลคลองมะเดื่อ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยในการนี้ได้นิมนต์ เจ้าประคุณสมเด็จ พระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เจ้าคณะหนใหญ่ตะวันออก กรรมการมหาเถรสมาคม จ.กรุงเทพมหานคร มาเป็นองค์ประธานในพิธีพุทธาภิเษก - เทวาภิเษก วัตถุมงคลเหรียญ - ค้อนเปิดขุมทรัพย์พระโพธิสัตว์ต้าเฮยเทียน รุ่น “เจ้าสัว” และสืบชะตา เสริมดวงเพิ่มบารมี ร่วมด้วย คณะสงฆ์จีน 13 รูป ลามะเปมา กาเชง รินโปเช่ 1 รูป และพระเกจิอาจารย์ชื่อดังประเทศไทยแห่งยุค 10 รูป รวมทั้งสิ้น 24 รูป ตามจำนวนอันเป็นมหามงคล


สมุทรสาครคนนับพันร่วมพิธีพุทธาภิเษก-เทวาภิเษกเหรียญเจ้าสัว-ค้อนเปิดขุมทรัพย์พระโพธิสัตว์ต้าเฮยเทียน และก้งจูเทียนเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ที่ส

 สำหรับการทำพิธีดังกล่าวนั้น ได้แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าเป็นพิธีอัญเชิญพระโพธิสัตว์ต้าเฮยเทียนเสด็จมาร่วมในพิธี ขอบารมีประทานพรอันประเสริฐแก่เหรียญรุ่น “เจ้าสัว” เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ศรัทธา บันดาลให้ร่ำรวยมั่งคั่ง จากนั้นเป็นการทำพิธี “ก้งจูเทียน” เต็มสูตรโบราณที่สืบทอดมากว่า 2,000 ปี โดย ลามะ เปมา กาเชง ริมโปเซ่ พร้อมคณะสงฆ์จีนจากวัดอู่ไถซาน  ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน สวดเจริญพระพุทธมนต์ , การถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ พระลามะ พระจีน , การถวายสังฆทานร่วมกัน อาราธนาบุญสู่สรวงสรรค์ชั้นฟ้า อุทิศส่วนกุศลให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วจักรวาลและบรรพบุรุษที่ล่วงลับ โดยมีเครื่องไหว้บูชาจำนวนมากมหาศาล ขณะที่ภาคบ่ายพระครูปากาสิต ธรรมคุณ (หลวงพ่อสุวรรณ วัดยาง จ.อ่างทอง เป็นประธานจุดเทียนชัยพิธีพุทธาภิเษก - เทวาภิเษก วัตถุมงคลเหรียญ - ค้อนเปิดขุมทรัพย์พระโพธิสัตว์ต้าเฮยเทียน รุ่น “เจ้าสัว”  จากนั้น ลามะ เปมา กาเชง ริมโปเซ่ เป็นผู้ใช้ค้อนพระโพธิสัตว์ต้าเฮยเทียน เคาะหัวเปิดขุมทรัพย์ให้แก่คณะผู้ศรัทธาและผู้ร่วมงาน และปิดท้ายด้วยพิธีการทำลายบล็อกแม่พิมพ์เหรียญเจ้าสัว-ค้อนเปิดขุมทรัพย์พระโพธิสัตว์ต้าเฮยเทียน ต่อหน้าคณะผู้ศรัทธาและผู้ที่มาร่วมในงานอย่างเนืองแน่น จำนวนกว่า 1,000 คน  โดยทุกคนนั้นนอกจากจะต้องการเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล เหรียญเจ้าสัวพระโพธิสัตว์ต้าเฮยเทียน จ้าวแห่งขุมทรัพย์ ผู้เฝ้าประตูมหาสมบัติมวลมนุษย์ ที่เป็นครั้งแรกในประเทศไทยและยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว ยังต้องการให้ ลามะ เปมา กาเชง ริมโปเซ่ ใช้ค้อนพระโพธิสัตว์ต้าเฮยเทียน เคาะหัวเปิดดวงแห่งขุมทรัพย์ให้ ตามความเชื่อและความศรัทธา

สมุทรสาครคนนับพันร่วมพิธีพุทธาภิเษก-เทวาภิเษกเหรียญเจ้าสัว-ค้อนเปิดขุมทรัพย์พระโพธิสัตว์ต้าเฮยเทียน และก้งจูเทียนเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ที่ส

 นายบุญชัย มากเมตตากุล ประธานบริหารบริษัท เอ เจ พลายวู๊ด จำกัด กล่าวว่า เหรียญเจ้าสัวพระโพธิสัตว์ต้าเฮยเทียน จ้าวแห่งขุมทรัพย์ ผู้เฝ้าประตูมหาสมบัติมวลมนุษย์นี้ ได้ทำพิธีเททองหล่อฯ ไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2561 ณ โรงเจวัชรโพธิสถานมงคลธัญ ถนนทรงวาด กรุงเทพมหานคร จากนั้นก็กำหนดจัดให้มีพิธีพุทธาภิเษกขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายนนี้ ซึ่งนับเป็นพิธีสำคัญ ยิ่งใหญ่ และศักดิ์สิทธิ์มาก และยังเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้มีการจัดพิธีตามรูปแบบโบราณประเพณีของจีน  3 นิกาย คือ มหายาน หินยาน และวชิรยาน  ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดสร้างในครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการหารายได้สนับสนุนการก่อสร้างวัดพุทธมหายาน ( จื่อกว่างจินซื่อ) ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และ เพื่อนำรายได้ใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์และช่วยเหลือองค์กรการกุศลต่างๆ ทั้งในประเทศและนอกประเทศ.

สมุทรสาครคนนับพันร่วมพิธีพุทธาภิเษก-เทวาภิเษกเหรียญเจ้าสัว-ค้อนเปิดขุมทรัพย์พระโพธิสัตว์ต้าเฮยเทียน และก้งจูเทียนเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ที่ส

ภาพ-ข่าว  นายชูชาติ  / ภาพ   นางสาวชุติมา / ข่าว  ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร