ถึงกับพล่าน!! ม็อบต้าน "พงศ์พร" ถึงกับดิ้นเตรียมถอดถอน พ้นตำแหน่ง หลังลุยเดินหน้าปราบปรามอลัชชี!!??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่ง ชาติ (พศ.) จะเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษการทุจริตเงินอุดหนุนการศึกษาโรงเรียนพระปริยัติธรรมเพิ่มเติมอีก 7 วัดว่า พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่ง ชาติ (พศ.) ได้เข้าแจ้งความ และมอบเอกสารหลักฐานวัดที่เข้าข่ายพบการทุจริตที่เหลืออีก 7 แห่ง ในพื้นที่ปริมณฑล และต่างจังหวัด ที่เกี่ยวข้องการทุจริตงบการ ศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา แผนกธรรม และแผนกบาลี และงบเผยแพร่ศาสนา กับ ปปป. แล้ว ตั้งแต่ช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา
 

ล่าสุด นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ กลุ่มชาวพุทธแผ่นดิน กล่าวว่าวันที่ 24 เ.ย.61 กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินและภาคีเครือข่ายองค์กรชาวพุทธอีกหลายองค์กร จะเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนกล่าวหา พ.ต.ท.พงศ์พรพราหมณ์เสน่ห์ ผอ. สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและเป็นการกระทำนอกเหนืออำนาจหน้าที่ในตำแหน่ง ผอ. พศ. ซึ่งกฎหมายไม่ได้มอบอำนาจไว้ จากกรณีที่ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ได้ข้อร้องเรียนต่อ ปปป. เมื่อวันที่ 11 เม.ย.61 ที่ผ่านมาโดยกล่าวหาพระผู้ใหญ่ 5 ลูกมีส่วนในการทุจริตเงินทอนวัดเป็นการกระทำที่เจตนาปฏิบัติหน้าโดยหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลผู้หนึ่งผู้ใด ซึ่งเจตนาดังกล่าวเป็นการเล็งเห็นผลเพื่อให้คณะสงฆ์เกิดความเสียหายอันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 จากนั้นจะยื่นร้องเรียนอย่าง ปปช.สนามบินน้ำ ในฐานความผิดเดียวกันและจะยื่นหนังสือถึงนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อขอให้ปลด พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ออกจากตำแหน่งเพราะขาดคุณสมบัติมีความเหมาะสมที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไปถ้าอยู่ต่อไปยิ่งจะทำให้เสียหายแล้วเกิดความแตกแยกในคณะสงฆ์ทั้งยังไม่ทำตามหน้าที่ที่ระบุในไว้ในกระทรวงแบ่งส่วนราชการ พศ. เท่ากับขาดความชอบธรรมในการทำงานทั้งนี้เพื่อเลือกทั้งนี้ในการตรวจสอบงบประมาณนั้นจะมีหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงอยู่แล้วคือสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน

อย่างไรก็ตามแม้ว่า พ.ต.ท.พงศ์พร จะถูกโยกย้ายไปครั้งหนึ่งแล้วแต่ก็สามารถกลับมาเป็นเพราะ ผอ.พศ.อีกครั้งได้ ก็ไม่กังวลเพราะในการยื่นขอร้องเรียนในครั้งนี้มั่นใจว่าประเด็นในการร้องแรงชัดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาแน่นอน พล.ต.ต.กมล กล่าวว่า ในส่วนของ ปป.ป.ขณะนี้ยังไม่ได้เซ็นรับสำนวนดังกล่าว และยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานเพิ่มเติม  จะสามารถส่งสำนวนให้กับ ป.ป.ช. รับไปตรวจสอบดำเนินคดีต่อไป