ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 เม.ย. ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคสช. และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมที่บริเวณโถงกลางตึกบัญชาการ 1 นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นำตัวแทนศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BNK48 ประกอบด้วย เฌอปราง อารีกุลย์ (เฌอปราง) ,นปภัช วรพฤทธานนท์ (จ๋า) , เจนนิษฐ โอ่ประเสริฐ ,วรัทยา ดีสมเลิศ (ไข่มุก) ,แพรวา สุธรรมพงษ์ (มิวสิค), กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล(เนย) รินรดา อินทร์ไธ (เปี่ยม) และ สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ (ซัทจัง)  พร้อมด้วย ด.ช.ไธชิ พรธนนันท์ หรือน้องไธชิ ที่หลายคนรู้จักในวลีเด็ด “ไธชิ ไม่โอเค” เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์รายการคลื่น เด็ก เยาวชน และครอบครัว “Happy Family Radio F.M.105 MHz.: วิทยุเพื่อครอบครัว” ของกรมประชาสัมพันธ์ ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 14เม.ย.ซึ่งเป็นวันครอบครัว

  

 

ทำเนียบสดใส!! เฌอปรางนำทีมBNK48 ปะทะแด๊นซ์"ลุงตู่" โชว์สเต็ปคุกกี้เสี่ยงทาย!!

  พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมพูดคุยสะท้อนความคิดและรูปแบบของสื่อวิทยุความต้องการของเยาวชนและคนรุ่นใหม่ กับตัวแทนศิลปิน BNK48 โดยนายกฯได้ชื่นชมว่าเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน พร้อมสอบถามความหมายของเลข 48 ซึ่งเป็นชื่อวงเป็นเลขนำโชคหรือไม่ โดยเฌอปราง ตอบว่าเป็นชื่อที่พ้องเสียงกับประธานบริษัทที่ก่อตั้งBNK48 ขณะที่นายกฯปล่อยมุกว่า เหมือนลุงที่ 4+8 ได้ 12 ลุงเป็นเตรียมทหารรุ่นที่ 12 

  

ขณะที่พิธีกรระบุว่า ตัวแทน BNK48 มีเซอร์ไพรส์เต้นให้นายกฯชม ซึ่งเป็นช่วงหนึ่งของเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย" พร้อมเชิญชวนนายกฯให้เต้นตาม ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้เต้นตามไปด้วย พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมจับมือ 8 วินาที ระหว่างตัวแทนBNK48 กับนายกฯ โดยไม่ต้องซื้อบัตร ซึ่งตัวแทน BNK48 ได้จับมือพร้อมกับกล่าวให้กำลังใจนายกฯ ขอให้มีชีวิตที่มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง เป็นแฟนคลับติดตามลุงตู่มานาน ขอบคุณที่ช่วยบริหารประเทศ ถ้าเหนื่อยขอให้เปิดดูคลิปเพลงของพวกเรา 

 

  

ทำเนียบสดใส!! เฌอปรางนำทีมBNK48 ปะทะแด๊นซ์"ลุงตู่" โชว์สเต็ปคุกกี้เสี่ยงทาย!!

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า งานนี้เกิดจากความร่วมมือทั้งภาครัฐ เอกชน ภาคธุรกิจร่วมมือกัน เด็กๆเยาวชนจนถึงนักศึกษา กับ สมาชิก BNK48 ทั้งหมดนี้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ทำสิ่งที่ดีงามให้สังคม ให้สังคมสงบเรียบร้อย สามารถพัฒนาไปวันข้างหน้าได้ สร้างหลักคิดให้เด็กโตขึ้นอยากเป็นอะไร เช่น BNK48 ที่รวมตัวกัน 26 คนสร้างสรรค์พัฒนาตัวเองขึ้นมา ทุกคนมีความฝันที่อาจจะคล้ายๆกันแต่ไม่เหมือนกัน แต่ทุกคนพัฒนาไปสู่ความฝันที่ตัวเองตั้งใจไว้ แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่การแสดงออกที่ไม่ใช่ร้องเพลงเก่ง แต่เป็นเรื่องความพยายามที่สุดท้ายก็ดีขึ้นเอง ทุกอย่างอยู่ที่ความพยายาม เช่นเดียวกับการพัฒนาแก้ไขปัญหาประเทศ เศรษฐกิจ สังคมต้องมีความพยายามที่จะปรับตัวเอง เปลี่ยนแปลงตัวเอง พัฒนาตัวเองขึ้นมา ถ้าเรารออยู่เฉยๆมันไม่มีอะไรดีขึ้น ต้องพัฒนาให้สอดคล้องกับสิ่งที่มาเวลานี้ ไม่ว่าจะเรื่องค้าขาย การส่งออก รวมถึงค้าขายออนไลน์ถ้าไม่ปรับตัวเองเราไม่ทันเขาแน่นอน และไม่มีวันดีขึ้น อย่าไปคิดว่ารัฐบาลต้องป้อนให้ถึงมือถึงปาก ไม่ได้ ทุกคนต้องหาช้อนของตัวเองในการตักอาหาร รัฐบาลทำได้มากที่สุดในการเอาอาหารมาแล้วเปิดช่องทางค้าขายยกระดับ สินค้าต่างๆก็ต้องออกมาตามกลไกของตลาด 

 

ทำเนียบสดใส!! เฌอปรางนำทีมBNK48 ปะทะแด๊นซ์"ลุงตู่" โชว์สเต็ปคุกกี้เสี่ยงทาย!!

  นายกฯ กล่าวว่า เรื่องสินค้าออนไลน์วันนี้สำคัญต้องฝากไว้ด้วยเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ สิ่งที่รัฐบาลทำวันนี้ อย่างต่างประเทศเข้ามาเขาเป็นคนให้บริการช่องทางในการค้าขายสินค้าเฉยๆเดี๋ยวจะเข้าใจว่าเขาผูกขาด มันใช่ที่ไหน ระบบภาษีค้าขายออนไลน์เขามีอยู่ ไม่ใช่ว่าเราไม่ได้อะไรเลย ดังนั้นการที่เขาเปิดช่องทางไม่ใช่เอาของทางโน้นมาขายทางนี้อย่างเดียว แต่เป็นทางเลือกของประชาชนถ้าคิดว่ามันไม่ดีก็อย่าไปขายกับเขา เท่านั้นเอง หรือจะไปขายช่องทางรัฐบาลที่มีอยู่แล้วพัฒนา แต่การเอาเขาเข้ามาเพื่อพัฒนายกระดับของเราให้ดีขึ้น วันหน้าจะดีสำหรับคนที่เป็นสหกรณ์ เกษตรกร ผู้ค้าขายอิสระ ไม่ว่าจะทุเรียนหรือข้าว แต่การเข้าไปในเวปไซต์ในส่วนของออนไลน์ที่มีอยู่ก็ต้องมีการคัดเลือกคุณภาพ ไม่ใช่ใครก็เข้าไปได้ มาตรฐานไม่ได้เขาไม่รับ 

 

ทำเนียบสดใส!! เฌอปรางนำทีมBNK48 ปะทะแด๊นซ์"ลุงตู่" โชว์สเต็ปคุกกี้เสี่ยงทาย!!

 

  "เข้าใจกันซะมั่ง อย่าบิดเบือนกันไปกันมาแล้วเสียหาย ทำให้คนที่อยากจะทำงานทำไปก็โดนตลอด เราต้องรู้จักการเปลี่ยนแปลงตัวเอง อันไหนที่แก้ไขได้ก็แก้ไปเรื่อยๆ ถ้าเอาทุกปัญหามาระดมกันตอนนี้ มันไปไม่ได้สักอย่าง อย่างเช่นทุกวันนี้ก็รู้อยู่แล้วว่ามีปัญหามากมาย"

 

  นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ช่วยฟังสิ่งที่เป็นประโยชน์ อ่านโซเชียล อ่านสื่อที่เป็นประโยชน์บ้าง จะได้เกิดจินตนาการในการคิด ลองสักเรื่องที่มันครบทั้งระบบตอนนี้ เหมือนที่ตนใช้หลักการถ้าจะแก้อะไรตนจะกำหนดประเด็นเป้าหมาย จะทำอะไรเพื่ออะไร เพื่อดูปัญหาระหว่างทาง ทำด้วยกฎระเบียบ ถ้าอยากได้อะไรแล้วไม่คิดมันก็ทำไม่ได้ เอาวิชาการของคุณอย่างเดียวมันไม่ได้ ต้องขอร้องนักวิชาการเวลาพูดต้องพูดด้วยว่าจะต้องทำอย่างไร ปัญหาอยู่ตรงไหนแล้วจะแก้อย่างไร นี่คือสิ่งที่เป็นความยากง่ายของลุง จากที่เมื่อก่อนไม่ค่อยมีใครอธิบายนึกอยากทำอะไรก็ทำ

 

ทำเนียบสดใส!! เฌอปรางนำทีมBNK48 ปะทะแด๊นซ์"ลุงตู่" โชว์สเต็ปคุกกี้เสี่ยงทาย!!

 

 

  อย่างไรก็ตาม สมาชิก BNK48 เปิดเผยภายหลังจากการพบกับพล.อ.ประยุทธ์ว่า นายกฯ ใจดีและบรรยกาศนั้นดีมาก เป็นครั้งแรกที่มาที่ทำเนียบรัฐบาล การเจอนายกฯ ครั้งแรกในวันนี้ก็เหมือนในโทรทัศน์ แต่ตัวจริงตัวใหญ่กว่า ใจดีกว่าที่คิดไว้ ซึ่งนายกฯ ขอให้พวกเราพัฒนาตนเอง อีกทั้งพวกเราจะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีกับน้องๆ พร้อมให้มุ่งมั่นทำในสิ่งที่อยากทำ พร้อมขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้นายกฯ เพราะท่านทำงานหนัก เพื่อให้เดินหน้าประเทศไทยต่อไป พร้อมเชื่อว่าสิ่งที่นายกฯ ทำอยู่ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและจะเกิดการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น