- 24 เม.ย. 2561
ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th
วันที่ 24 เมษายน ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี รายงาน จากกรณีสาวอุดรธานีที่โพสต์คลิปเสียง ที่ตนเองโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือรับผู้ป่วยกับสายด่วน 1669 และมีการสอบถามสถานที่ไปรับผู้ป่วย จนเกิดมีการขึ้นเสียงของทั้ง 2 ฝ่าย จนสุดท้ายทางเจ้าหน้าที่สายด่วน 1669 บอกให้ญาติมาส่งผู้ป่วยเอง แล้ววางสายทิ้ง หลังมีการโพสต์คลิปเสียงไป มีการแชร์ต่อไปอย่าแพร่หลาย จนเป็นเรื่องโด่งดังในโลกโซเซียล โดยที่อาคารอำนวยการ ชั้น 6 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี น.ส.พรรณวิสา พันสิ่ว อายุ 22 ปี ชาว ตำบลนิคมสงเคราะห์ อ.เมืองอุดรธานี ผู้ที่โพสต์คลิปเสียงดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบ นายแพทย์ธรรมนูญ วิสิฐธนวรรธ ผอ.โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
น.ส.พรรณวิสา พันสิ่ว ได้เปิดใจ ทำการเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่มีเจตนาที่ทำให้หน่วยงานเสียหาย แต่เรื่องนี้เกิดขึ้นกับผู้ป่วย ที่เป็นแม่ของเพื่อนร่วมงาน ที่ป่วยรอความช่วยเหลืออยู่ที่หอพัก แต่เจ้าหน้าที่ที่รับสายไม่น่าจะพูดแบบนี้ ที่บอกให้ญาติเอาไปส่งเอง จนตนเองต้องให้ญาติเป็นผู้พาไปส่งโรงพยาบาล ทำให้ตนโพสต์คลิปเสียงลงไป ซึ่งเรื่องการอัดเสียง โทรศัพท์มือถือของตนมีแอปพลิเคชั่น ที่อัดเสียงโทรศัพท์อยู่แล้ว ไม่ใช่เป็นการตั้งใจอัดเพื่อนำมาโพสต์ ซึ่งตอนนี้อาการคนป่วยก็ดีขึ้นแล้ว แต่ยังคงไปหาหมอที่คลินิกอยู่
โดยที่ตนมาวันนี้ เพื่ออยากจะขอโทษกับทางหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่รับสายในวันนั้นว่า การที่โพสต์คลิปลงไปไม่ได้มีเจตนาจะให้เป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ เพียงแต่ต้องการให้ทราบว่า อย่าทิ้งผู้ป่วยด้วยการตัดสายทิ้งเท่านั้นเอง ที่ผ่านมา ทั้งลูกทั้งแฟนก็เคยโทรใช้บริการ 1669 หลายครั้ง ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร ทั้งนี้ขอให้ทางโรงพยาบาลฯ ได้พัฒนาในส่วนนี้ให้ดีขึ้น และขออยากจะฝากทาง ผอ.โรงพยาบาลฯ ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ในการช่วยเหลือชาวบ้าน ที่รอความหวังอยู่ ซึ่งตนขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ถ้าอะไรจะเกิดขึ้นในการสนทนาระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ ก็อย่าได้ทิ้งคนไข้เท่านั้นเอง หลังจากพูดเสร็จ ทาง น.ส.พรรณวิสาฯ ได้ยกมือไหว้ขอโทษ ทางเจ้าหน้าที่สายด่วน 1669 ผ่านทาง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แทน
ด้าน นายแพทย์ธรรมนูญ วิสิฐธนวรรธ ผอ.โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เปิดเผยว่า เป็นเรื่องดีที่ทางผู้โพสต์ได้เดินทางมาเข้าพบ ตนรู้สึกว่าและเห็นใจทางโรงพยาบาล เท่านี้เราก็ดีใจและภูมิใจแล้ว อยากจะบอกว่าเจ้าหน้าที่ของเราทุกคนทำงานเพื่อประชาชน สิ่งไหนที่มันไม่ดีไม่งาม เราก็ไม่อยากจะทำ แต่เมื่อมันจะเกิดมาแล้ว ก็พร้อมจะแก้ไขให้ดีขึ้น ตอนนี้ตนได้เรียกเจ้าหน้าที่มาตักเตือนไปแล้ว ทางวาจา และขอให้เขาได้ปรับปรุงตัวแล้ว ซึ่งเขาก็รับปากว่า จะทำให้ดีกว่านี้ และจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ดังกล่าว
กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.อุดรธานี